Tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, biết ơn các thương-bệnh binh năm 2018

Hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ địa phương và thăm một số gia đình có công với cách mạng hiện gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tham dự hoạt động ý nghĩa này gồm có lãnh đạo nhà trường, đại diện các đoàn thể, các tổ chuyên môn và văn phòng và các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của nhà trường.

          Tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Hòa và Cộng Hòa, đoàn viếng thăm đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng dân tộc, anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Hòa 

Trong chuyến viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại những công lao to lớn của các liệt sĩ. Các anh đã hi sinh cả tuổi thanh xuân, cả mạng sống của mình đánh đuổi giặc ngoại xâm, loại bỏ cái ác để để đổi lấy sự bình yên cho cuộc sống của các thế hệ hôm nay và mai sau, trong đó có các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của mái trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai. Qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên bày tỏ sự tự hào khi được sống trong đất nước hòa bình, học tập trong môi trường tràn ngập tình yêu thương và lòng biết ơn, các bạn không những được học kiến thức mà còn được tham gia các hoạt động ý nghĩa giúp bồi đắp giá trị bản thân để trở thành người vừa có học vấn vừa có nhân cách cao đẹp.

          Sau khi thăm viếng nghĩa trang địa phương, đoàn tiếp tục đến thăm hỏi, động viên một số gia đình thương binh, bệnh binh hiện gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Hòa và Đồng Quang. Tại các gia đình chiến sĩ cách mạng, thầy và trò nhà trường lắng nghe các bác thương binh, bệnh binh chia sẻ về thời gian tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là những kỷ niệm liên quan đến vết thương, căn bệnh mà bản thân cũng như các đồng đội mang trên mình khi trở về với gia đình.

Thầy Nguyễn Danh Chiến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có những chia sẻ và nhắn nhủ với thế hệ thanh niên nhà trường phải quyết tâm cao trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh và sự chăm lo của nhà trường, gia đình, cộng đồng.

 

Thăm hỏi động viên gia đình bác Nguyễn Doãn Đĩnh, bệnh binh xã Tân Hòa

 Trước đó, vào ngày 24/7/2018, đoàn trường đã tổ chức cho học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Hòa, đảm bảo môi trường sạch sẽ và thân thiện để đón các đoàn viếng thăm cũng như chuẩn bị cho chương trình thắp nến tri ân của địa phương.

 

Đoàn viên, thanh niên nhà trường chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Hòa

          Chùm ảnh hoạt động của thầy và trò trong ngày tham gia hoạt động báo ơn.

 
 Thầy Nguyễn Danh Chiến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang địa phương

 









Đại diện CBGVNV và HS nhà trường thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ


Thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Cộng Hòa


Thăm hỏi động viên gia đình bác Nguyễn Hữu Mạch, thương binh xã Tân Hòa

Thăm hỏi động viên gia đình bác Vương Đình Đắp, thương binh xã Đồng Quang




 













Học sinh nhà trường tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Hòa

Thực hiện: BTĐT Nguyễn Quang Ngọc

Bình luận :