Trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai tổ chức thành công hội nghị CMHS đầu năm học 2023 -2024

          Nhằm đánh giá kết quả đạt được của nhà trường trong năm học 2022 -2023, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong năm học 2023 -2024; tăng cường công tác phối hợp giữa CMHS và nhà trường, đặc biệt là sự phối hợp giữa CMHS với GVCN trong việc giáo dục toàn diện học sinh. Với ý nghĩa đó ngày 17/9/2023 trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đã tổ chức thành công Hội nghị CMHS toàn trường đầu năm học 2023 -2024.

         Về dự với Hội nghị có Ban đại diện CMHS nhà trường; các thầy cô trong BGH, đại diện tổ chức Đoàn Thanh niên, các thầy cô làm công tác chủ nhiệm của 3 khối 10,11,12 cùng toàn thể quý vị CMHS của 36 lớp.

        Hội nghị được triển khai thành hai phần: Phần I họp chung toàn trường và phần II họp theo đơn vị lớp. Ở phần I Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 -2023 và phương hướng nhiệm vụ cùng định hướng trọng tâm năm học 2023 -2024 do thầy giáo Nguyễn Danh Chiến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trình bày. Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Phó HT nhà trường chia sẻ một số yêu cầu trong phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

         Tiếp theo thầy giáo Nguyễn Văn Đằng - Phó HT phụ trách công tác chuyên môn trình bày một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn cùng các hoạt động dạy học khác mà nhà trường đã và đang thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, cùng những điểm mới về quan điểm, mục tiêu trong Chương trình Giáo dục PT 2018; vai trò của giáo viên cùng những yêu cầu đối với học sinh và CMHS trong chương trình giáo dục PT 2018.


Các thầy cô trong BGH triển khai các nội dung trong Hội nghị CMHS  đầu năm 2023 -2024

         Phần II của Hội nghị được tổ chức theo đơn vị lớp do GVCN chủ trì cùng đồng chủ tọa là trưởng ban đại diện CMHS mỗi lớp. Ở phần này GVCN ngoài việc báo cáo CMHS về đặc điểm tình hình lớp; dự thảo chỉ tiêu phấn đấu cùng các biện pháp, giải pháp thực hiện;  lắng nghe ý kiến trao đổi, thảo thuận của CMHS về các chỉ tiêu, biện pháp… thì mỗi GVCN  của nhà trường đều chuẩn bị những nội dung khá sáng tạo, đổi mới nhằm đưa không khí tích cực yêu thương vào buổi họp và mong muốn truyền tải những lời chia sẻ chân thật nhất, những tình cảm, những mong muốn cùng những lời yêu thương chưa dám nói, chưa có dịp nói của con với cha mẹ, của cha mẹ với con hay những lời chia sẻ mong muốn của phụ huynh đối với GVCN…


Hình ảnh  Hội nghị CMHS đầu năm tại các đơn vị lớp

       Nội dung tuy khác biệt, mới mẻ nhưng được nhiều GVCN chuẩn bị khá chu đáo, công phu và đã để lại cho CMHS và GVCN nhiều cảm xúc, nhiều CMHS đã không khỏi nghẹn ngào, xúc động khi đọc được những lời tâm sự, những mong muốn của con, qua đó CMHS thấu hiểu thêm về tâm tư nguyện vọng của các con mà rất nhiều CMHS chưa hoặc rất ít để tâm tới. Những lời chia sẻ từ các con như “ Con muốn được bố mẹ hiểu con” hay “Việc học của con bây giờ không như thời của bố mẹ, nó khó và vất vả hơn nhiều và con đã rất cố gắng rồi, vậy mà mẹ vẫn hay chì chiết, mắng mỏ”; “con mong được mẹ ghi nhận sự tiến bộ cố gắng của con…”;” Con mong bố mẹ đừng so sánh con với  các bạn khác”… Bên cạnh đó còn có rất nhiều lời chia sẻ thể hiện lòng biết ơn công sinh thành nuôi dưỡng của Bố mẹ;  những lời xin lỗi  khi con mắc sai lầm, khi mải chơi làm bố mẹ phiền lòng: “…Con thậm chí có lúc còn oán trách bố mẹ… nhưng giờ con đã nhận ra điều mình làm, suy nghĩ là chưa đúng con mong bố mẹ tha lỗi cho con., mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên chúng con, con sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng bố mẹ”; “Con luôn yêu bố mẹ”…


Hình ảnh PH viết lời chia sẻ  gửi đến con và của con gửi đến bố mẹ

       Có lẽ đây là khoảng thời gian hiếm mà các CMHS có thể đọc được trọn vẹn những tâm tư, tình cảm của con em mình. Qua những lời chia sẻ của các con các bậc cha mẹ thấy hiểu con mình hơn, nhận ra mình cần phải thay đổi, cần gần gũi để hiểu con hơn, yêu thương và dạy dỗ con đúng cách, luôn đồng hành và là chỗ dựa tinh thần để tiếp thêm động lực cho con vượt qua khó khăn. Tất cả những lời chia sẻ, những điều muốn nói của CMHS với con đã được GVCN gửi trực tiếp đến với các con.

        Buổi họp CMHS ở các lớp cũng đã thành công tốt đẹp. Với nội dung ý nghĩa đó, buổi họp không nặng nề, khô khan mà trở nên nhẹ nhàng, gần gũi, thân tình hơn. Sau buổi họp mỗi GVCN cũng nhận được những lời chia sẻ, những tình cảm ấm áp và trước hết là sự tin tưởng của các bậc phụ huynh dành cho mình.

        Hội nghị CMHS đầu năm học 2023 -2024 của trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai đã thành công tốt đẹp, những phương hướng, nhiệm vụ chủ trương cùng các giải pháp của nhà trường đã được trao đổi, thảo luận và thống nhất đến từng bậc CMHS, các GVCN đã truyền tải và mang lại bầu không khí tích cực, lan tỏa sự yêu thương của bố mẹ và con cái…và bằng ấy thôi đã hứa hẹn một năm học mới sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong công tác giáo dục toàn diện học sinh./.

   Thực hiện : Tống Thị Hà
  Duyệt bài: NTH

 

Bình luận :