Trường THPT Cao Bá Quát chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là một trong những ngày lễ quan trọng nhằm tri ân Thầy cô và những người hoạt động trong ngành giáo dục. Đây là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình.

 Sáng ngày 20/11/2021, trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai đã tổ chức Lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí ấm cúng, thân mật. Tham gia buổi chào mừng có đồng chí Bí thư chi bộ, HT Nguyễn Danh Chiến, đồng chí Phó BT chi bộ, PHT Nguyễn Thị Huệ, đồng chí PHT Nguyễn Văn Đằng, đại diện Ban đại diện CMHS nhà trường bác Tống Quang Lâm, trưởng ban và hơn 1600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường. Buổi lễ diễn ra trang trọng theo hình thức trực tuyến qua các điểm cầu trực tiếp tại phòng A203, hệ thống phòng zoom meeting và được phát trực tiếp trên kênh youtube của trường.
Mở đầu buổi lễ, thầy Nguyễn Danh Chiến có bài phát biểu chào mừng ngắn gọn. Ngoài việc gửi lời chúc mừng tới các thế hệ giáo viên đã và đang công tác tại trường, thầy còn nhấn mạnh những thành tích nổi bật mà đội ngũ giáo viên nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đó là những thành tích của nhà trường, thầy cô giáo, được cấp trên ghi nhận trong công tác quản lí, đoàn thể, trong thi  đua dạy tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dịp này, nhà trường rất vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT với Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập”, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Các tổ Toán-Tin và Văn- Sử- GDCD đạt danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến. Trong năm qua, trong phong trào sáng kiến, sáng tạo của ngành giáo dục thủ đô đã ghi nhận cô giáo Nguyễn Thị Huệ, PHT nhà trường, thầy giáo Đỗ Kế Thành, UV BCH Công đoàn được ghi nhận thành tích trong hoạt động Công đoàn. Trong hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị quân sự địa phương, cô giáo Phạm Thị Thùy Linh đạt giải Nhất, được chủ tịch UBND huyện Quốc Oai tặng giấy khen, được Bộ tư lệnh Thủ đô khen thưởng vì có thành tích tốt trong hội thao cấp Thành phố, cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt đạt giải Nhất môn nhận thức Chính trị được  UBND huyện Quốc Oai khen thưởng. Trong tháng 11, tháng của thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ 20/11, không khí thi đua trong nhà trường diễn ra sôi nổi. Dù vẫn phải tiếp tục công tác quản lí, giảng dạy theo hình thức trực tuyến nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã quyết tâm thực hiện tốt nề nếp, kỉ cương, trách nhiệm. Năm nay, nhà trường có 12 đồng chí được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 15 đồng chí được khen thưởng vì có nhiều thành tích cao trong đợt thi đua. Đồng chí HT nhà trường cũng ghi nhận nhiều tấm gương tiêu biểu về công tác chuyên môn và công tác chủ nhiệm. Các thầy cô đã từng ngày từng giờ khắc phục khó khăn, tích cực đổi mới trong công tác dạy học để góp vào thành tích chung của nhà trường.
Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, bác Tống Quang Lâm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo, nhất là trong thời gian dịch covid hoành hành, các thầy cô vẫn tích cực đổi mới, khắc phục khó khăn để theo sát từng bước đi của người học. Bác nhấn mạnh: “Chúng tôi rất biết ơn Thầy cô… Thầy cô giúp con chúng tôi nhận thức, hiểu biết nhiều về tri thức, cuộc sống. Chúng tôi rất vui và tự hào khi gửi gắm con em mình vào ngôi trường THPT Cao Bá Quát, ngôi trường có nhiều thành tích”…
 Em Nguyễn Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 12D7 đã đại diện cho hơn 1500 học sinh đọc bài phát biểu thể hiện tình cảm gắn bó và lòng cảm phục trước tinh thần tận tụy của đội ngũ giáo viên nhà trường. Bài phát biểu có đoạn: “39 năm qua, ngày 20-11 đã trở thành ngày hội thắm đượm ân tình của thầy và trò trong cả nước! Mỗi chúng em, những học sinh trường Cao Bá Quát đều có chung một khoảng thời gian ba năm gắn bó với thầy cô, với mái trường, quãng thời gian đó thật ngắn ngủi so với đời người, nhưng sẽ mãi mãi là một trong những quãng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi chúng em. Từ mái trường này, chúng em sẽ lớn khôn, sẽ trưởng thành nhờ sự chăm lo, dìu dắt của thầy cô...”
Người thầy luôn là người khai mở, dẫn dắt, giúp học sinh luyện đức, luyện tài. Hơn ai hết, người thầy phải là người truyền lửa khơi dậy những đam mê khám phá, vẽ tạc và gợi dậy ước mơ ở trò về một tương lai tươi sáng. Làm được điều đó là chúng ta đã từng bước hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình.
Buổi lễ kết thúc sau phần công bố các quyết định trao thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc với không khí tươi vui, phấn khởi, trang trọng và ấm cúng.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

     
         Văn nghệ chào mừng của khối học sinh


Thầy Nguyễn Danh Chiến phát biểu chúc mừng tại điểm cầu phòng Hội đồng



Hình ảnh thầy trò, CMHS vui mừng trong ngày Lễ


Đại diện CMHS, học sinh phát biểu chúc mừng thầy cô

Bài viết: Phương Hoa
Duyệt bài: Nguyễn Thị Huệ

 

Bình luận :