Trước thời điểm học sinh vào cuộc thi THPT quốc gia 2015

Các em thân mến! Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã đến. Nhân dịp này, xin chúc các em học sinh khóa 2012-2015 một mùa thi bội thu với nhiều quả ngọt! Trước cuộc thi lớn này, có lẽ các em trong nhiều tâm trạng. Tuy nhiên, để đi đến thành công lúc này cần sự tự tin, can đảm và quyết tâm.

Đây là cuộc thi đánh dấu bước ngoặt của các em sau quá trình học tập tại Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, sự giảng dạy của các thầy cô, sự chăm lo của Nhà trường, sự hỗ trợ và chăm sóc của gia đình…, các em cần thêm sự bình tĩnh, không lo sợ trước mỗi bài thi và đặc biệt cần ý chí quyết tâm để đi đến thành công!

Một số thông tin các em cần lưu ý:

1. Tập trung làm thủ tục và thông tin thi: Các em đã có mặt 8 giờ sáng ngày 30/6/2015 tại các hội đồng coi thi và làm các thủ tục, học quy chế…

2. Lịch thi: 01/7 sáng Toán, chiều Tiếng Anh; 02/7 sáng Ngữ văn, chiều Vật lý; 03/7 sáng Địa lý, chiều Hóa học; 04/7 sáng Lịch sử, chiều Sinh học (xem chi tiết tại hội đồng thi).

3. Các phòng thi: Các em sẽ thi ở các phòng khác nhau ứng với từng môn thi (đặc biệt là môn tự chọn). Do vậy, hãy ghi phòng thi của mình theo từng môn, địa điểm theo sơ đồ hướng dẫn của hội đồng coi thi để thực hiện.

4. Ghi và tô số báo danh trên phiếu trả lời trắc nghiệm: Số báo danh của các em rất dài – có đến 9 chữ số, nhưng phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ có 6 ô ứng với 6 chữ số. Vậy,  các em sẽ ghi và tô 6/9 chữ số nào? Hãy nhớ, 3 chữ số đầu là mã điểm thi (ví dụ mã điểm thi Hà Nội là 001) sẽ không được tô vào phiếu trắc nghiệm. Chỉ ghi và tô 6 chữ số sau cùng là số báo danh của các em vào phiếu trắc nghiệm thôi nhé! Phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy nên cần tô rõ nét bằng bút chì mềm nét to (2B…). Khi đã xác định được câu trả lời trắc nghiệm, hãy tô đúng ô ứng với số thứ tự câu hỏi trên đề thi. Tô vào ô trả lời phải nhanh để tiết kiệm thời gian, đừng lan man mất thời gian của câu hỏi còn lại.

5. Làm bài thi Ngoại ngữ: Bài thi sẽ có 2 phần (trắc nghiệm và viết tự luận). Các em sẽ được phát Phiếu trả lời trắc nghiệm và Tờ giấy làm bài ngay từ đầu. Phiếu trả lời trắc nghiệm được dùng để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ, đọc hiểu). Tờ giấy làm bài thi để viết tự luận (viết câu, dựng câu.., viết đoạn văn). Nhận xong đề và có hiệu lệnh của cán bộ coi thi, các em đọc lướt qua đề 1 lượt để xác định phần nào, câu nào dễ cần làm trước. Hãy phân bổ thời gian ra để làm trọn vẹn bài. Làm sao để có ít nhất 5 phút cuối giờ kiểm tra bài làm của mình. Hết giờ làm bài, phiếu và tờ giấy làm bài sẽ được cán bộ coi thi thu riêng và cho vào từng túi riêng.

Chúc các em nhiều thành công!

 

NDC

Bình luận :