Trao tặng máy tính học sinh đợt 1 và 2 năm học 2021-2022

Hưởng ứng chương trình “Sóng và Máy tính cho em”, trong 2 tuần vừa qua Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức 2 đợt trao tặng máy tính cho học sinh để các em có phương tiện học trực tuyến.

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học nhưng đó lại là động lực thúc đẩy Nhà trường chủ động cao hơn và có kế hoạch chi tiết triển khai dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, một số HS chưa có đủ thiết bị học trực tuyến hoặc có nhưng không đảm bảo kỹ thuật. Bên cạnh đó, có thời điểm một vài học sinh phải đi học nhờ, mượn điện thoại của bố mẹ hoặc chung máy với anh chị em. Một khó khăn nữa là việc mua sắm thiết bị cũng không dễ dàng vì điều kiện kinh tế hoặc đơn vị cung cấp không còn hàng phù hợp.

Ảnh: Đại diện nhà trường nhận MVT đợt 2 do Sở GDĐT Hà Nội tổ chức

(Nguồn: hanoi.edu.vn)

Trước khó khăn trên, Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Công đoàn Ngành đã hưởng ứng và phát động chương trình “Sóng và Máy tính cho em”, tiếp nhận nguồn ủng hộ từ các đơn vị, cơ quan và cá nhân. Trong đợt trao tặng ngày 01/10/2021 vừa qua, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai có 3 HS được nhận máy tính trọn bộ kèm Micro và Webcam, được nhà trường trao tận tay và trợ giúp kỹ thuật để các em sử dụng hiệu quả.

Ảnh: Hiệu trưởng nhà trường trao MVT cho 3 HS đợt 1 từ quà của Ngành gửi tặng

Hưởng ứng phát động của Ngành và Nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đã tích cực ủng hộ bằng tấm lòng yêu thương và những đồng tiền thơm thảo thông qua Công đoàn và Đoàn trường. Số tiền ủng hộ được tiếp nhận vừa qua là 21.515.000 đồng; được trích 5.000.000 để ủng hộ chương trình “Sóng và Máy tính cho em của” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và mua 5 máy tính bảng trao tặng 5 HS đợt. Đồng thời, gia đình 1 cán bộ nhà trường đã đến tận nhà 2 HS để trao tặng 2 máy tính bảng Samsung với tổng trị giá 8.980.000 đồng, tặng 2.000.000 cho 1 HS, v.v.

Ảnh: Học sinh nhận máy bảng đợt 2 do Nhà trường trao tặng

Với tâm huyết của đội ngũ GVCN và phối hợp của các đoàn thể nhà trường, rất mong đợi sẽ có đợt 3 trao tặng máy tính từ nguồn Quỹ khuyến học do các tập thể HS cũ trao tặng dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập trường năm 2020 vừa qua và Quỹ vì Học sinh do HS khóa 1991-1994 sáng lập.

Nhà trường tiếp tục phát động và hy vọng các tâp thể và cá nhân trong, ngoài nhà nhà trường tiếp tục quan tâm bằng cả tư tưởng, tinh thần và vật chất để giúp đỡ và động viên những HS chưa có điều kiện trang bị máy tính hoặc gặp khó khăn đột xuất trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Qua đó, các em có thêm động lực, ý chí quyết tâm và điều kiện học tập tốt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và mục tiêu năm học 2021-2022.

Thực hiện: Danh Chiến

Bình luận :