Tổ Văn Sử GDCD chào mừng năm học mới 2021-2022

Thời gian lặng lẽ trôi và bốn mùa vẫn không ngừng luân chuyển. Mùa khai trường lại về với khắp nẻo đường của Tổ quốc thân yêu. Dù là đang thời kì khó khăn của đại dịch covid-19, cán bộ giáo viên nhà trường nói chung, Tổ Ngữ văn-Lịch sử- GDCD nói riêng vẫn nao nức chào đón năm học mới…

 Năm học vừa qua, Tổ Ngữ văn – Lịch Sử - GDCD là một trong hai tổ chuyên môn trong trường vui mừng được sở GD & ĐT Hà Nội trao tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Tổ cũng đã đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Thành phố môn Ngữ văn, Lịch sử. Thống kê kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, môn Ngữ văn và GDCD thuộc nhóm có điểm trung bình cao nhất trong sáu môn thi. Đó là kết quả của sự cộng hưởng phấn đấu của thầy cô trong tổ, sự quan tâm chỉ đạo của nhà trường và sự tích cực học hỏi từ phía học sinh.


Tổ Ngữ văn – Lịch sử - GDCD đón chào Khai giảng đặc biệt 2021-2022

Chào năm học mới 2021-2022 trong không khí đặc biệt khi toàn Đảng, toàn dân đồng lòng thực hiện Chỉ thị  16/CT-TTg về cách ly xã hội. Thầy cô làm việc online, các trò giao tiếp với nhau qua không gian “ảo” nhưng các thành viên của Tổ Ngữ văn – Lịch sử- GDCD đã tích cực khắc phục khó khăn, bám sát các văn bản chỉ đạo của nhà trường, khẩn trương triển khai các hoạt động. Ngay từ đầu tháng 8, đồng chí tổ trưởng đã chủ động phân công công việc theo nhóm cụ thể. Nhóm Ngữ văn, Lịch sử bắt tay ôn luyện đội tuyển HSG lớp 12 chuẩn bị thi Thành phố vào tháng 9. Các nhóm họp bàn xây dựng PPCT, kế hoạch giáo dục, giáo án theo hướng tối ưu hóa năng lực  học sinh. Tổ còn động viên, giúp đỡ nhau kịp thời trong thời kì giãn cách.


Hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12

Ngày 5/9/2021 năm nay là một ngày đặc biệt trong đời đối với tất cả mọi người. Các thầy cô Tổ Ngữ văn-  Lịch sử- GDCD cũng vậy. Đó là ngày Khai giảng năm học mới nhưng thay bằng cờ hoa rực rỡ đến trường, thầy trò đón Khai giảng tại nhà qua màn ảnh nhỏ. Giống như nhiều đồng nghiệp, các thành viên tổ hò hẹn, cùng nhau đón chào năm học bằng những bộ lễ phục trang nghiêm, tinh thần hào hứng. Chào mừng năm học 2021-2022, đón chào Đại hội cán bộ viên chức sắp tới, cô Nguyễn Thị Kim Oanh đã điều hành tổ hiện thực  hóa các nhiệm vụ được giao. Các nhóm bộ môn đã lên ý tưởng hoạt động. Đó là cách thức soạn giảng online theo hướng mới phù hợp điều kiện thực tế mà vẫn hiệu quả như cô Lê Thị Quyên tích cực kết hợp áp dụng bảng viết điện tử trong giảng dạy. Cô giáo Diệp, Phương Hoa, cô Dậu, cô Ánh Vân tăng cường bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Ngữ văn, Lịch sử chuẩn bị thi Thành phố. Các thầy cô làm nhiệm vụ chủ nhiệm trong thời gian đầu năm khá vất vả, nhất là thầy cô đón học sinh mới vào lớp 10 như cô Thanh Hải, cô Thu, chủ nhiệm lớp mới như cô Diệp, cô Thắm và ổn định lớp cũ như cô Hương, thầy Nam, cô Ánh Vân…đều rất tích cực hoàn thành công việc.

 
Kết hợp phương tiện giúp giờ dạy trực tuyến thêm hiệu quả

Có thể nói, tập thể Tổ Ngữ văn-Lịch sử - GDCD đã và đang bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng. Tuy rằng vẫn còn những khó khăn do yếu tố khách quan và cả chủ quan nhưng tổ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để tạo nên thành công chung của nhà trường trong năm học.

Viết bài: Phương Hoa
Duyệt bài: Nguyễn Thị Huệ

 

Bình luận :