Thông tin cần biết về kỳ thi khảo sát trực tuyến trên Hà Nội Study cho học sinh 12 (2020-2021)

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, từ 28/5/2021-30/5/2021 tổ chức kì thi khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố bằng hình thức trực tuyến. Xin được cung cấp tới thầy cô và các em học sinh một số thông tin, cách khắc phục khi có sự cố trong quá trình thực hiện thi khảo sát.

Một số lưu ý trong quá trình thi

Câu 1: Nếu em quên tài khoản, mật khẩu?
Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản, mật khẩu truy cập tratráchng học và thi trực tuyến, vui lòng liên hệ cán bộ phụ CNTT nhà trường hoặc GVCN lớp để được cấp lại mật khẩu mới.

Câu 2: Em không tìm thấy các kỳ thi khảo sát THPT đã đăng ký dự thi?
Đăng nhập thành công, thí sinh chọn mục Kỳ thi chính thức để xem danh sách các kỳ thi khảo sát THPT. Kỳ thi sẽ được hiển thị trước giờ thi khoảng 1 tiếng, học sinh chỉ có thể bắt đầu thi khi đến đúng giờ đã thông báo trong công văn.

Câu 3: Em làm bài thi bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, cần lưu ý những gì?
Thí sinh được khuyến khích sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để làm bài kiểm tra. Trong trường hợp thí sinh sử dụng thiết bị di động thông minh thì cần lưu ý như sau:
1. Trong lúc làm bài thi không được tắt màn hình thiết bị di động. Nếu tắt màn hình, khi truy cập lại trang thi gặp sự cố, thí sinh thông báo GVCN lớp hoặc quản trị nhà trường để được hướng dẫn xử lý.
2. Nếu thí sinh sử dụng mạng 3G, 4G, đường truyền không ổn định có thể dẫn đến sự cố trang thi. Trong trường hợp này, thí sinh thông báo GVCN lớp hoặc quản trị nhà trường để được hướng dẫn xử lý.
3. Một số trình duyệt trên thiết bị di động thông minh không được hỗ trợ, thí sinh vui lòng sử dụng trình duyệt Chrome phiên bản mới nhất để tham gia thi khảo sát.

Câu 4: Lỗi đăng nhập hoặc thí sinh đăng nhập thành công, chọn kỳ thi kích chi tiết hệ thống báo đang nâng cấp?
Trong trường hợp này, thí sinh reset moderm mạng, xóa dữ liệu trình duyệt web hoặc chuyển sang sử dụng mạng 3G, 4G rồi đăng nhập lại vào bài thi.

Câu 5: Khi vào bài khảo sát, em không xem được ảnh hoặc nội dung công thức?
Trong trường hợp này, thí sinh kiểm tra lại đường truyền Internet để đảm bảo đường truyền ổn định. Sau đó, thí sinh tải lại trang làm bài thi khảo sát (VÍ dụ : thao tác F5 trên trình duyệt)

Câu 6: Khi vào bài khảo sát, em đã kích hoạt mã ca thi, vào thi không thấy đề hoặc không hiển thị đồng hồ tính thời gian thi ?
Trong trường hợp này, thí sinh kiểm tra lại đường truyền Internet để đảm bảo đường truyền ổn định. Sau đó, thí sinh tải lại trang làm bài thi khảo sát (VÍ dụ: thao tác F5 trên trình duyệt)

Câu 7: Khi em đang làm bài thì bị mất kết nối Internet?
Trong trường hợp này, Hệ thống sẽ hiển thị thông báo mất internet và tự động kết nối lại khi có mạng. Trong thời gian mất mạng, thí sinh vẫn có thể làm bài bình thường, tuy nhiên nếu hết giờ làm bài vẫn chưa có kết nối internet, bài làm của thí sinh sẽ không được ghi nhận.

Câu 8: Khi nộp bài, em bị mất kết nối Internet?
Trong trường hợp này, hệ thống sẽ dành 1 khoảng thời gian 60s, nếu có mạng trong thời gian đó thì sẽ nộp bài thành công, nếu quá thời gian trên, trình duyệt sẽ tải bài làm của thí sinh dưới dạng ảnh về thiết bị.

Câu 9: Khi đang làm bài, máy tính hoặc thiết bị di động thông minh bị sập nguồn?
Trong trường hợp này, thời gian làm bài của thí sinh vẫn chạy ngầm, thí sinh khởi động lại máy tính hoặc thiết bị di động thông minh và vào lại đúng kỳ khảo sát chất lượng để làm bài tiếp. Nếu sập nguồn quá thời gian thi hoặc thí sinh muốn đổi sang thiết bị khác thì liên hệ quản trị nhà trường hoặc Giáo viên chủ nhiệm để được xử lý cho thi lại.

Một số lỗi có thể gặp trong quá trình thi

1. Quá trình phát đề diễn ra quá 5 phút:
- Học sinh thoát khỏi trình duyệt, mở trình duyệt mới và truy cập lại trang thi, tiến hành đăng nhập và vào lại kỳ thi.

2. Đồng hồ đếm giờ không chạy
Thực hiện 1 trong 2 cách :
- Thoát khỏi trình duyệt, mở trình duyệt mới truy cập lại trang thi, tiến hành đăng nhập và vào lại kỳ thi.
- Thực hiện thao tác tải lại trang bài làm hoặc ấn phím ‘F5’ trên bàn phím cho đến khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược.

3. Sau khi chọn đáp án, câu hỏi không chuyển sang màu xanh
Thực hiện 1 trong 2 cách :
- Thoát khỏi trình duyệt, mở trình duyệt mới truy cập lại trang thi, tiến hành đăng nhập và vào lại kỳ thi.
- Thực hiện thao tác tải lại trang bài làm hoặc ấn phím ‘F5’ trên bàn phím cho đến khi câu hỏi được trả lời chuyển sang màu xanh

  

4. Truy cập trang thi hiển thị thông báo có lượng lớn truy cập.
Thực hiện 1 trong 2 cách :
- Click vào chữ “Trang chủ” để quay về trang chủ của kỳ thi (nếu không có sự thay đổi thì thực hiện click nhiều lần), thực hiện lại các thao tác vào kỳ thi.
- Thoát trình duyệt hiện tại và sử dụng trình duyệt ẩn danh để truy cập vào trang thi.

5. Truy cập trang hiển thị thông báo “The service is unavailable”
- Thực hiện thao tác tải lại trang thi hoặc ấn phím F5 trên bàn phím cho đến khi hiển thị lại giao diện.

Chúc các em làm bài thi khảo sát đạt kết quả cao nhất.

Thực hiện: Ngô Thị Nhàn
Duyệt: Nguyễn Văn Đằng.

 

Bình luận :