Thông báo Nghị quyết chi bộ tháng 8/2021

Thực hiện chương trình công tác năm 2021 và hướng dẫn sinh hoạt chi bộ của Huyện ủy Quốc Oai, sáng nay 04/8/2021 Chi bộ trường THPT Cao Bá Quát đã tổ chức sinh hoạt trực tuyến tháng 8 để đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tháng 7/2021 và thông qua Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo tháng 8/2021.

Với sự tham gia của 32/33 đảng viên, Chi bộ đã thống nhất:

Đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tháng 7/2021

1. Chi bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ thị của Chính phủ và Thành phố về phòng chống dịch bệnh COVID-19; sức khỏe CB-GV-NV và HS đảm bảo; công tác vệ sinh môi trường tiếp tục thực hiện định kỳ; việc chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trong điều kiện thời tiết nắng nóng được quan tâm.

2. Công tác tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị tốt nhất và tổ chức thi tốt nghiệp THPT được thực hiện an toàn, nghiêm túc và hiệu quả; đã tuyển sinh được 548 HS (12 lớp, dư 8 HS so với chỉ tiêu); HS 12 thi tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có một số HS đạt kết quả cao. Sau các kỳ thi, lãnh đạo nhà trường đang tiến hành rà soát để sớm biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, có kết quả cao.

3. Việc quán triệt và triển khai kế hoạch hè đến CB-GV-NV và HS được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, các hoạt động hè rất ít do dịch bệnh phức tạp, thực hiện giãn cách cuối tháng 7 đến nay. Công tác kết thúc năm học được tập thể lãnh đạo chỉ đạo thống nhất, Hiệu trưởng quyết liệt chỉ đạo hoàn thành các bài KT HK2 đối với lớp 10 và 11, thực hiện kịp thời việc chấm bài và đánh giá-xếp loại HS nghiêm túc để hoàn thành năm học cũ và chuẩn bị năm học mới. Kết quả đánh giá và xếp loại HS lớp 10 và 11 (có báo cáo riêng). Công tác đón HS lớp 10, tổng kết năm học và chia tay lớp 12 chưa thực hiện được vì giãn cách xã hội; rất cần có phương án sớm để triển khai kịp thời bằng hình thức phù hợp mà vẫn hiệu quả và ý nghĩa.

4. Công tác chỉ đạo thực hiện thống kê và báo cáo 6 tháng đầu năm, báo cáo cuối năm học ở các lĩnh vực có hiệu quả; gần 100% báo cáo đã hoàn thành.

5. Nhà trường và các đoàn thể phối hợp thực hiện hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ngày Thương binh-Liệt sỹ như thăm hỏi gia đình CB-GV-NV có bố/mẹ là thương binh, bệnh binh và chế độ liên quan khác.

6. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã nêu cáo tính tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gương mẫu đi đầu, chấp hành đầy đủ các nghị quyết, quy định, nhiệm vụ; chưa phát hiện vi phạm pháp luật và quy định.

7. Đã khắc phục một số hạn chế tháng 6 như: Tăng cường phổ biến pháp luật, các quy định; xác nhận hồ sơ qua thư điện tử.

8. Hạn chế cần khắc phục:

- Một trong các nội dung chỉ đạo chưa được thực hiện tốt là chi trả các hoạt động chuyên môn, chế độ nghỉ dưỡng hè, chi trả sửa chữa CSVC, giải quyết các tồn đọng tài chính; tính đến hôm nay 4/8 chưa có báo cáo về thu nộp học phí và chưa thực hiện chi trả chế độ hỗ trợ người học. Hạn chế trên là liên quan đến đảng viên làm công tác tài chính.

- Công tác ứng dụng CNTT như trang bị thêm phần mềm chưa có nhiều tiến triển; công tác công khai thông tin có thời điểm chưa kịp thời.

Ảnh: Các đảng viên tham gia sinh hoạt tháng 8/2021

Thông qua Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo tháng 8/2021 và đầu năm học:

1. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, chỉ thị của Chính phủ và Thành phố về các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn của các bộ ngành và Sở GDĐT Hà Nội, trong đó cần quan tâm thêm đến việc nêu cao ý thức tự giác và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn thể cơ quan; đảm bảo an ninh và an toàn trường học; làm tốt hơn công tác vệ sinh môi trường và làm đẹp cảnh quan sư phạm.

2. Xây dựng và thực hiện phương án tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 và chia tay HS 12, đón  HS 10 nhận lớp đảm bảo an toàn và ý nghĩa; biểu dương và khen thưởng các tập thể, cá nhân trong 2 kỳ thi TS vào lớp 10 và TN THPT năm 2021; chuẩn bị tốt cho khai giảng năm học 2021-2022.

3. Dự thảo kế hoạch năm học bám sát thực tế và chỉ đạo của cấp trên, có đặc thù riêng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để lấy ý kiến và hoàn thiện; chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đầu năm học, tổ chức một số hoạt động giáo dục đầu năm đối với HS các lớp; kịp thời phân công nhiệm vụ; triển khai sớm việc tổ chức bồi dưỡng HS giỏi lớp 12, phu đạo HS yếu lớp 10 và 11.

4. Tập trung tổ chức học tập chính trị và bồi dưỡng đội ngũ đầu năm học, coi công tác bồi dưỡng đội ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả năm học nhằm nâng cao chất lượng công tác; hướng dẫn và hỗ trợ GV tối đa trong việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học.

5. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, tài liệu, trang bị phần mền và công nghệ phục vụ dạy và học, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học; gắn trách nhiệm của bộ phận chuyên môn, trực tiếp là các tổ nhóm chuyên môn với việc đảm bảo thiết bị dạy học.

6. Các đoàn thể tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và vận động; tích cực động viên CB-GV-NV và đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội như giúp đỡ cộng đồng, các quỹ ủng hộ với tinh thần chủ động và trách nhiệm, đặc biệt trong điều kiện nhân dân cả nước đùm bọc giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

7. Chấn chỉnh công tác phục vụ tài chính, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm khắc cá nhân đã được nhắc nhở nhiều mà không thực hiện hoặc thực hiện kém hiệu quả. Chỉ đạo tập trung giải quyết ngay các hồ sơ chi hoạt động chuyên môn và chế độ CB-GV-NV của năm học cũ.

8. Chủ động và sáng tạo đảm nhận công tác Cụm trưởng khi được Sở GDĐT phân công; thực hiện đầy đủ công tác thống kê, báo cáo và 3 công khai; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Với sự thống nhất cao, Chi bộ đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể cơ quan tập trung chuẩn bị và thực hiện tốt các nhiệm vụ tháng 8/2020 và đầu năm học 2021-2022.

Thực hiện: Chi bộ nhà trường

Bình luận :