SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG 2016

 Thực hiện Kế hoạch quý 4/ 2016 của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về hoạt động của dự án Plan “ Trường học An toàn, Thân thiện và Bình đẳng” ;Thực hiện Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2016-2017 trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai;  sáng ngày 17/10/2016  trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đã tổ chức thành công  Sự kiện truyền thông với chủ đề Hành trình thay đổi của tôi  để hưởng ứng ngày quốc tế  “Vì  trẻ em gái 11/10”

     Về tham dự sự kiện truyền thông năm nay trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai  rất vui mừng được đón tiếp các đoàn đại biểu khách đại diện cho Sở GD&ĐT do ông Phạm Ngọc Tuấn  - Trưởng phòng Tư tưởng-  Chính trị,  bà Trịnh Thị Mai Anh - Đại diện Dự án  Plan vùng Hà Nội  cùng đại diện cha mẹ học sinh của 35 lớp học .
     Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp nhà trường  tổ chức thành công sự kiện truyền thông của Dự án. Khai mạc Sự kiện năm nay Thầy Lê Văn Son - Hiệu trưởng nhà trường một lần nữa khẳng định Dự án
“ Trường học An toàn - Thân thiện và Bình đẳng của tổ chức quốc tế Plan đã tác động tích cực tới các hoạt động  của nhà trường, đặc biệt Dự  án giúp nâng cao kiến thức không chỉ cho học sinh mà còn cho cả đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh về bình đẳng giới; kiến thức, kỹ năng để ngăn chặn bạo lực giới nói riêng và bạo lực trong trường học nói chung .

        Dự án còn giúp tăng cường sự kết nối tham gia trực tiếp của học sinh, giáo viên, Ban giám hiệu, phụ huynh và cộng đồng xã hội nhằm thúc đẩy các hành vi tích cực không phân biệt giới,  mang lại sự thay đổi trong thái độ và hành vi của mỗi cá nhân trong nhà trường từ đó góp phần xây dựng thành công  môi trường học đường An toàn - Thân thiện và Bình đẳng . 

    Qua sự kiện các thầy cô giáo,cha mẹ  học sinh cùng  gần 1500 học sinh nhà trường đã được thưởng thức phần thi diễn kịch với các tiểu phẩm: Giá Như  của chi đoàn 12A10; Chuyện học đường bây giờ mới kể - chi đoàn 10 A1; Người thầy - chi đoàn 11a11.  Các tiểu phẩm có phần vui nhộn, hài hước nhưng cũng rất sâu lắng,  xúc động chứa đựng bao nhiêu thông diệp đầy ý nghĩa qua đó cũng là lời nhắn nhủ tới thầy cô, cha mẹ, học sinh nhà trường hãy cùng nhau thay đổi bản thân mình từ những hành động nhỏ nhất để  chung tay đẩy lùi bạo lực giới.

     Cuộc thi tiếp tục hấp dẫn với các điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng không kém phần chuyên nghiệp như điệu múa  Non nước hữu tình của chi đoàn 12a8; Tiên học lễ  của chi đoàn 11a10  cùng các điệu nhảy sôi động, lôi cuốn, giàu tính sáng tạo như tiết mục : Ai cũng có ước mơ (10a3); Tát nước đầu đình ( 12a3);  Bố ơi mình đi đâu thế (11a6); Country story ( 11a11);  Ahihi (12a5) ;  Nhảy liên khúc dân vũ (11a5); xe đạp ABC dance (10a4);  Mash up Bắc kim thang( 10a10) và cả phần thi giao lưu khán giả  cũng đã lôi cuốn được khá đông học sinh tham gia trả lời các câu hỏi về kiến thức bình đẳng giới…

       Sự kiện truyền thông không chỉ diễn ra trên sân khấu mà còn diễn ra tại các gian hàng hội trợ. Mỗi gian hàng được các em trang trí rất nổi bật và chủ theo một chủ đề  như gian hàng “Yêu thương”, gian trại “Nói không với bạo lực giới”, gian trại “Đổi bạo lực lấy yêu thương”, gian trại ghi cảm xúc. Ngoài ra học sinh còn thi và trưng bày các sản phẩm truyền thông, viết bài về chủ đề phòng chống bạo lực giới, sáng tác thông điệp và logo, trổ tài nấu các món ăn… Các nội dung thi đều được Ban tồ chức chấm và trao giải. Nhìn chung các sản phẩm truyền thông đều phong phú, hướng vào chủ đề “Hành trình thay đổi của tôi”, hãy hành động “Vì trẻ em gái”

   Có thể khẳng định  sự kiện truyền thông năm nay tiếp tục có sức lan tỏa rộng lớn . Đó là mục tiêu mà trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đưa ra và đã làm được là mang thông điệp bình đẳng giới đến với tập thể CB,GV,NV,  học sinh và cha mẹ học sinh, đưa vấn đề bình đẳng giới trở thành vấn đề được toàn xã hội quan tâm, đưa Dự án trường học An toàn- Thân thiện và Bình đẳng tiếp tục được duy trì , phát triển, nhân rộng .

   Qua sự kiện này nhà trường mong muốn góp thêm một tiếng nói để mọi công dân Việt Nam cùng hành động và Hãy nói KHÔNG với bạo lực giới, chung tay đẩy lùi vấn nạn này và xây dựng một xã hội Bình đẳng để Trẻ em Gái được Học tập, Dẫn dắt, Quyết định và Phát triển

       Khép lại sự kiện truyền thông là điệu nhảy flashmob “Sẽ chiến thắng” rất sôi động đầy mạnh mẽ thể hiện quyết tâm đẩy lùi bạo lực giới của học sinh trường THPTCao Bá Quát - Quốc Oai.

*Một số hình ảnh về sự kiện truyền thông:

 






















 

                                                                                         Thực hiện

                                                                        Tống Thị Hà - CBTV của Dự án 

Bình luận :