Sinh hoạt chuyên môn trên cơ sở nghiên cứu bài học

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên đề chuyên môn năm học 2022 – 2023. Ngày 30/9/2022, tổ Toán-Tin trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai tổ chức hội thảo chuyên đề “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn trên cơ sở nghiên cứu bài học ”. Đây là một hoạt động quan trọng triển khai cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực,  nghiệp vụ chuyên môn theo tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của sở GD- ĐT Hà Nội.

Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn đồng chí Nguyễn Văn Đằng phó hiệu trưởng - Phụ trách chuyên môn và cán bộ giáo viên trong nhà trường .

Báo cáo viên cô giáo Nguyễn Thị Ánh thực hiện tiết dạy thứ nhất với bài học “Định lý sin” tại lớp 10D1. Trong tiết dạy giáo viên đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đặc biệt là phương pháp tổ chức thảo luận cặp, nhóm. Trong tiết học, các em học sinh tích cực quan sát, thảo luận, nghiên cứu, tổng hợp phân tích thông tin để tìm ra kiến thức của bài.

Tiết thứ 3 Thầy tổ phó chuyên môn Nguyễn Huy Hiếu giảng dạy bài : “Hệ nhị phân và ứng dụng”. Thẩy tổ chức học sinh tham gia học rất sôi nổi học mà chơi, chơi mà học. Các học sinh đều được tham gia tiết học bằng cách hoàn thành các bài tập thông qua hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân, các miếng ghép được học sinh hoàn thiện trên bảng.

Sau khi tiết dạy hoàn thành, thầy giáo Nguyễn Đăng Thuyết , Tổ trưởng tổ Toán-Tin đã mời các thầy cô giáo dự giờ họp tại phòng tổ chuyên môn đóng góp ý kiến cho bài dạy. Tại phòng tổ chuyên môn các cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học . Đồng thời học tập về phương pháp giảng dạy và kĩ năng sư phạm khi lên lớp để giờ học đạt kết quả cao, nắm rõ hơn về quy trình và phương pháp dạy một tiết học. Từ đó các đồng chí giáo viên có thể vận dụng tốt phương pháp tổ chức thảo luận cặp, nhóm vào dạy học.

Cuối cùng Đồng chí Nguyễn Đăng Thuyết tổng kết các ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia dự giờ và rút ra những bài học kinh nghiệm cho các bài dạy tiếp theo.

Qua buổi sinh hoạt này là dịp để các giáo viên trong trường thảo luận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tin tưởng rằng, sau buổi chuyên đề này, giáo viên trong trường sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy.

Thực hiện: Nguyễn Đăng Thuyết
Duyệt bài: DangNguyen

Bình luận :