Ngoại khóa chủ đề “Biển đảo quê hương” (2022-2023)

           Trong lịch sử xây dựng và phát triển đất nước biên giới, hải đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời, và là một phần máu thịt của mỗi người dân Việt Nam. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của biển, đảo và trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh nhà trường trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo cũng như trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đều tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức khác nhau về chủ đề biển, đảo quê hương.

          Được sự nhất trí của Cấp ủy đảng,  Tập thể lãnh đạo nhà trường, sáng ngày 17/4/2023 Tổ Lý - Hóa - Địa đã tổ chức thành công buổi Ngoại khóa chủ đề “Biển đảo quê hương”  với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền kiến thức về biển, đảo; về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo đồng thời nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác với các quốc gia có chung biển Đông; khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường.


Cán bộ, giáo viên nhà trường cùng tập thể Tổ Lý - Hóa - Địa chụp ảnh lưu niệm trong buổi Ngoại khóa

           Buổi Ngoại khóa được tổ với hai nội dung chính; phần một là nội dung Tuyên truyền kiến thức về biển, đảo Việt Nam. Qua bài tuyên truyền mỗi cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường thấy rõ được vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thấy được những bằng chứng lịch sử, những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền đối với vùng biển, đảo của nước ta; hiểu được quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông cũng như định hướng, chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo.


Cô giáo Nguyễn Thị An Thái thay mặt Tổ Lý - Hóa - Địa Tuyên truyền kiến thức về biển, đảo quê hương cùng 02 MC của Tổ

             Phần hai của buổi Ngoại khóa là phần thi “Rung chuông vàng” chủ đề biển, đảo quê hương với sự tham gia của 36 học sinh đến từ 18 tập thể lớp của khối sáng. Nội dung các câu hỏi trong phần thi là những kiến thức về biển, đảo Việt Nam. Vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; công tác khai thác, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; những chứng cứ pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam…Với tinh thần chơi mà học, học mà chơi cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về biển, đảo quê hương là dịp để các em giao lưu, học hỏi, mở rộng vốn kiến thức về biển, đảo nước nhà đồng thời khơi dậy tình yêu quê hương; giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; xây dựng ý thức, trách nhiệm của các em trong công cuộc xây dựng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.


 Học sinh tham gia cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề biển, đảo Việt Nam

       Sau một hồi tranh tài sôi nổi quyết liệt không kém phần gay cấn, kết quả chung cuộc em Nguyễn Dương đến từ tập thể lớp 12A2 đạt giải Nhất với số câu trả lời đúng 30/30. Bên cạnh đó BTC cũng trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải KK cho các em tham gia cuộc thi.

             
Đại diện Lãnh đạo Nhà trường trao giải cho các em học sinh đạt trong cuộc thi Rung chuông vàng

         Qua 2 giờ hoạt động sôi nổi, buổi Ngoại khóa khép lại với nhiều niềm vui, nhiều em học sinh bày tỏ sự thích thú cũng như cảm nhận rõ hơn giá trị những kiến thức về biển, đảo được truyền tải, bên cạnh đó còn khơi lên ngọn lửa về tình yêu biển, đảo và ý thức, trách nhiệm của thế hệ tương lai trong việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc như Bác Hồ đã từng căn dặn “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”./.

 Thực hiện: Tống Thị Hà
Duyệt bài: NTH

Bình luận :