Ngày hội Tết ấm áp yêu thương 2020

Văn hóa Tết Nguyên Đán đang được lan tỏa đến với cộng đồng, trong đó có trường học. Trong những ngày chuẩn bị đón mùa xuân mới, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức ngày hội “Tết ấm áp yêu thương và Văn hóa Tết”.

Ảnh: Tập thể HS biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới

Với mong muốn thầy và trò nhà trường cùng với các gia đình đón Tết ngập tràn tình yêu thương, vui vẻ và coi trọng lễ Tết, các hoạt động của Chương trình đã thu hút sự tham gia của rất đông cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bằng điểm khởi đầu là hoạt động ủng hộ và trao quà Tết cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn trong trường, thăm và tặng quà Trại trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Đông). Hoạt động ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường đã thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên và tập thể học sinh. Đây là hoạt động tự nguyện ủng hộ bằng cả tinh thần, tư tưởng, trí tuệ và vật chất với mong muốn đem niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường, khơi dậy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Ảnh: HS chuẩn bị tham gia Ngày Hội văn hóa Tết

Bên cạnh đó là hoạt động Thi vẽ tranh chủ đề “Văn hóa Tết”, ca múa nhạc mừng chào mừng năm mới. Những hoạt động này đã góp phần bồi dưỡng tình yêu thương và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nâng cao hiểu biết và phát triển năng khiếu cho học sinh, giữ nét đẹp văn minh thanh lịch của người Hà Nội. Đây cũng là dịp đặc biệt để cán em học sinh trải nghiệm về văn hóa Tết một cách ấm áp và yêu thương; để các thầy-cô giáo và học sinh chia sẻ những tình cảm, bày bỏ những mong muốn ấp ủ trong lòng. Đây là lúc mỗi người nhìn lại năm qua, soi lại bản thân để xem mình đã mắc lỗi gì đối gia đình, làng xóm, còn thiếu còn yếu gì về ứng xử để sửa chữa, đồng thời có ý thức giữ gìn những nét đẹp văn hóa cổ truyền ngày xuân.

Ảnh: HS tham gia phần chia sẻ về trải nghiệm Tết

Đặc biệt, Chương trình có hoạt động chia sẻ về văn hóa Tết dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Nguyễn Danh Chiến – Hiệu trưởng. Những chia sẻ đã giúp người tham dự hiểu hơn về những bổn phẩn của bố mẹ, con cháu trước và trong Tết; chỉ ra sự cần thiết phải hành xử chuẩn mực và tinh tế, hiểu hơn về lễ Tết và thời khắc đặc biệt giữa năm cũ và năm mới.

Ảnh: Thầy Chiến và học sinh chia sẻ về văn hóa Tết

Lắng nghe những chia sẻ về văn hóa Tết, mỗi người đều nhận diện và có ý thức tránh những hành vi chưa chuẩn mực trong văn hóa Tết, tránh rơi vào ăn Tết và chơi Tết quá đà mà quên trách nhiệm bản thân, quên tình-nghĩa gia đình, họ hàng và xóm làng. Đồng thời, người tham dự có cơ hội nhận thức về cần thiết phải sống chuẩn mực hơn, tinh tế hơn về văn hóa tặng quà, chúc Tết, mừng tuổi, ăn uống, tham gia các hoạt động lễ-hội, ứng xử văn hóa nơi cư trú, nơi công cộng và đặc biệt là ý nghĩa về lễ Tết.

Ảnh: Học sinh tích cực tham gia phần giao lưu

Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và không khí vui tươi cho học sinh toàn trường nhân ngày Tết cổ truyền. Chương trình cũng đã góp phần gắn kết tình thầy-trò, trân trọng sự mở lòng dành cho mọi người trong cộng đồng, giúp mọi người hướng về cội nguồn để tỏ lòng thành kính, gần gũi với gia đình, thăm hỏi động viên người thân, bộc bạch những mong muốn, xây dựng môi trường văn hóa và bồi đắp ý chí để thành công trong năm mới.

Thực hiện: Phương Hoa

Duyệt: Danh Chiến

Bình luận :