Không khí Hội giảng trong Tháng thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Trong không khí thực hiện Tháng thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng nay 02/11/2013, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức Hội giảng toàn trường năm học 2013-2014 ở 13 môn với sự tham gia của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 13 tập thể lớp.

Đã trở thành hoạt động thường niên từ 3 năm qua, Hội giảng năm nay tiếp tục là hoạt động chuyên lớn nhất năm học, quy mô tổ chức cũng lớn nhất. Để chuẩn bị cho Hội giảng, từ nhiều tháng qua Chuyên môn nhà trường đã chuẩn bị kế hoạch, phối hợp với các Tổ và cá nhân trong công tác chuẩn bị. Với sự vào cuộc của các Tổ trưởng chuyên môn, Tổ Phó chuyên môn và sự hưởng ứng của đông đảo giáo viên, các tiết dạy tại Hội giảng được chuẩn bị trong thời gian hơn một tuần và thực hiện theo Phân phối chương trình bộ môn. Một trong các điểm mới là tiết dạy được Nhóm chuyên môn thống nhất giáo án, cùng thiết kế hoạt động và góp ý, cử 1 giáo viên dạy chính, 1 giáo viên dự bị.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội giảng, thầy giáo Lê Văn Son – Hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo, đã biểu dương những nỗ lực chuẩn bị của tập thể nhà trường; nhấn mạnh ý nghĩa của Hội giảng trong việc chia sẻ kiến thức, trao đổi phương pháp dạy học, rèn luyện kỹ năng sư phạm, tiếp cận những ý tưởng hay và cách làm mới. Đây cũng là dịp để giáo viên trong toàn trường sáng tạo, thể hiện những khả năng của mình.

Thay mặt cho các giáo viên thực hiện tiết dạy, thầy giáo Nguyễn Văn Triệu – giáo viên Hóa học mới đã phát biểu về cảm nghĩ của mình khi được tham gia một Hội giảng cấp trường lần đầu, mong đợi được thể hiện và học hỏi nhiều điều bổ ích.

Sau Lễ khai mạc, các thầy-cô giáo đã tiến hành tiết dạy trên lớp, tham gia góp ý và thảo luận tại Tổ.  Hội giảng có thêm ý nghĩa khi được Phòng Giáo dục Trung học của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cử chuyên viên về dự và trao đổi chuyên môn. Đây là dịp để giáo viên của trường học hỏi, chia sẻ những đường hướng trong công tác chuyên môn, tăng cường hiểu biết và củng cố những mối quan hệ tốt đẹp.

Buổi chiều cùng ngày, các Tổ chuyên môn đã tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi bài dạy cụ thể, phương pháp dạy học và xây dựng đề kiểm tra.

Có thể nói rằng, mặc dù sự chuẩn bị và tổ chức có nhiều vất vả, nhưng với sự đồng lòng và quyết tâm cao của đội ngũ các thầy-cô giáo, Hội giảng đã tạo ra một không khí chuyên môn sôi nổi và mang lại những lợi ích thiết thực.

 Thực hiện: NDC

Bình luận :