Hội thảo chuyên đề đổi mới phương pháp: “Chủ đề: Nhân dân Việt Nam kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1858 - 1884).”

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của người học, phù hợp với nội dung và chương trình giáo dục phổ thông mới là những yêu cầu cấp thiết của giáo dục hiện nay. Nhận thức rõ được những vấn đề cốt lõi trên, các thầy cô trong tổ Văn- Sử- Giáo dục công dân nói riêng và thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường đã rất tích cực trau dồi, kiến thức kĩ năng trong chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Với mục đích nêu trên cô Mai Thị Ánh Vân đã thực hiện dạy tiết dạy chủ đề "Nhân dân Việt Nam kháng chiến chống Pháp xâm lược từ năm 1858 đến năm 1884" tại lớp 11D2, phòng D105 gặt hái được những thành công nhất định.
Bằng những phương pháp dạy học tích cực như: dạy học nêu vấn đề, sử dụng đồ dùng trực quan, hướng dẫn học sinh tự học….cô đã định hướng học sinh chiếm lĩnh được các đơn vị kiến thức cơ bản của chủ đề: đặc điểm nổi bật về tình hình Việt Nam trước khi Pháp xâm lược, tiến trình xâm lược của thực dân Pháp, thái độ của triều Nguyễn và cuộc kháng chiến của nhân dân ta, đánh giá trách nhiệm của nhà Nguyễn trong việc để Việt Nam trở thành thuộc địa của Pháp.

Thực tiễn giáo dục từ chủ đề giúp học sinh phát triển được các năng lực như: tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực tin học…từ đó bồi dưỡng những phẩm chất: chăm chỉ, nhân ái, trách nhiệm và hơn hết là lòng yêu nước trong mỗi học sinh. Tất cả các thầy cô dạy Lịch sử nói riêng đều không mong gì hơn là cống hiến hết mình với cái tâm để học trò biết, hiểu và trân trọng lịch sử như lời dạy của vị cha già dân tộc – Bác Hồ kính yêu :
Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam

Người thực hiện: Nguyễn Thị Thắm
Người duyệt: NTH

 

Bình luận :