Học phương trình, bất phương trình mũ, lôgarit qua sơ đồ tư duy
Nhiều học sinh cho rằng toán học là một môn rất khó và khô khan, đặc biệt trong việc tiếp thu các kiến thức lý thuyết về phần “ Phương trình, bất phường trình mũ, lôgarit ” trong chương 2 trình giải tích lớp 12. Có một cách khá đơn giản và hiệu quả giúp học sinh học “Phương trình, bất phường trình mũ, lôgarit” dễ dàng hơn và đang được áp dụng đó là vẽ sơ đồ tư duy để mô tả kiến thức cần nhớ.
1. Đối với Phương trình mũ và phương trình lôgarit
Với việc học sinh cần nhớ cách giải phương trình mũ, phương trình lôgarit cơ bản và một số phương trình thường gặp, thì học sinh cần có cái nhìn tổng quan về các phương giải thường gặp. Được thể hiện khái quát qua sơ đồ tư duy sau:
Đối với phương trình mũ học sinh cần nắm vững cách giải dạng:
1- Phương trình mũ cơ bản
2- Các dạng phương trình mũ thường gặp:
- Dùng phương pháp đưa về cùng cơ số
- Dùng phương pháp đặt ẩn phụ
- Dùng phương pháp lôgarit hóa
Đối với phương trình lôgarit học sinh cần nắm vững cách giải dạng:
- Dùng phương pháp đưa về cùng cơ số
- Dùng phương pháp đặt ẩn phụ
- Dùng phương pháp mũ hóa
Bài tập áp dụng:........
Bình luận :