GIỚI THIỆU SÁCH NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần. Bên cạnh những món quà xinh xắn, những bông hoa được chăm chút dành tặng người Thầy đứng trên bục giảng, thì “Sách” là món quà mang nhiều ý nghĩa và cũng là cửa sổ mở ra những tri thức vô tận, những bài học giáo dục quý giá cho chúng ta.

 

Để rồi chúng ta dù là ai, là người như thế nào? Thì chúng ta cũng luôn cố gắng nâng niu và trân trọng. Một trong những bộ sách hay viết về người Thầy là bộ sách “Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam”.

Đây là những cuốn sách trong bộ “Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam”  có trong thư viện nhà trường. Mỗi cuốn được mang một tên riêng, độ dày của những cuốn sách từ 224tr - 245tr, khổ sách 13x20,5cm, do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành năm 2008.

            Mỗi câu chuyện đư­a ta đến một miền quê khác nhau, một gia đình, một tình huống, một mối quan hệ... ở đó có rất nhiều điều bổ ích, những điều cần học hỏi, chia sẻ, cảm thông. Để biết đ­ược hình ảnh những thầy cô giáo, những ngư­ời học sinh thân yêu, lúc ở hoàn cảnh này, khi ở hoàn cảnh khác... Lúc còn là thầy giáo hay khi đã nghỉ hư­u. Họ là ai, là ng­ười như­ thế nào? Chúng ta hãy tìm đọc những câu chuyện "Bài học đầu đời” trang 93 trong cuốn sách “Khung của chữ”, “Ngư­ời học trò cá biệt” trang 7 trong cuốn “Bác tạp vụ và ông Giám đốc Sở", “Ngư­ời thầy” trang 202 trong cuốn “ Một truyền thuyết”... Đọc xong chúng ta sẽ thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo. Bên cạnh đó những cuốn sách còn giáo dục cho mọi ng­ười lòng yêu quê  hương đất n­ước, tình cảm gia đình, ý chí vư­ơn lên không mệt mỏi trong học tập hay trong giảng dạy và rèn luyện. Chúng ta mãi mãi không bao giờ quên những tấm gương của những thầy cô giáo đã ghi lên những trang sử vẻ vang của dân tộc. Dù trong thời chiến hay trong hoà bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bư­ớc chân của các thầy, các cô vẫn không bao giờ dừng bước. Họ mãi mãi là niềm tin yêu của Tổ quốc và nhân dân, là tấm gư­ơng sáng cho các thế hệ học trò noi theo. 

( Một số cuốn sách trong bộ “Truyện chọn lọc viết về nhà Giáo Việt Nam”

 

         Bằng ngôn từ mộc mạc, dễ hiểu với lối kể chuyện nhẹ nhàng sẽ giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận được nội dung cốt lõi và những thông điệp mà từng câu chuyện muốn gửi gắm. Để tỏ lòng biết ơn đến những người đã dạy dỗ chúng ta học chữ, học làm người, thì mỗi chúng ta hãy thể hiện một cử chỉ đẹp nho nhỏ mỗi ngày thôi cũng đủ để làm cho cuộc sống thêm ý nghĩ và niềm vui, bởi sự quan tâm đến nhau trong yêu thương được nhen nhúm, rồi bùng cháy, lan tỏa đến tất cả mọi người. Nhân ngày hiến chương các nhà giáo năm 2018 đang đến gần, thư viện trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai trân trọng giới thiệu đến các bạn độc giả bộ sách “Truyện chọn lọc viết về nhà Giáo Việt Nam”. Hy vọng rằng bộ sách sẽ đem đến cho độc giả nhiều điều thú vị và bổ ích.

 Người viết: Nguyễn Thị Viên
Người duyệt: Nguyễn Văn Đằng

Bình luận :