Gặp mặt đội tuyển Học sinh giỏi 12 chuẩn bị thi HSG cấp Thành phố năm học 2021 - 2022

Không chỉ chú trọng kết quả giáo dục toàn diện học sinh trong mỗi năm học, trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai luôn tập trung những nguồn lực tốt nhất cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bởi vậy, trong những năm gần đây, nhà trường luôn gặt hái những kết quả tốt đẹp trong các kì thi học sinh giỏi cấp cụm, cấp thành phố.

Ngày 17 tháng 9 năm 2021, thời tiết trở nên mát mẻ, những sợi nắng vương nhẹ nhàng khắp tán cây, mái lá. Thầy trò nhà trường vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh covid bằng hình thức dạy-học online. Và buổi gặp mặt đội tuyển HSG lớp 12 chuẩn bị thi cấp Thành phố đã diễn ra thật thân mật, ấm cúng qua màn hình nhỏ.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt đội tuyển

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Ban giám hiệu, đại diện cha mẹ học sinh, các thầy cô chủ nhiệm lớp có học sinh tham gia đội tuyển, các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng và 18 em học sinh ưu tú đã được chọn lọc từ các vòng thi thuộc chín môn văn hóa. Đó là các học sinh Vương Đình Linh, Vương Trí Thị Trang (lớp 12A3 - môn Toán), Vương Việt Cường, Hoàng Quốc Triệu ( 12A3 - môn Vật Lý), Nguyễn Đức Mạnh, Nguyễn Danh Hào (12A3, môn Hóa học), Vương Sỹ Trung (12A3) và Nguyễn Thị Hạnh (12A1- môn Sinh học); Nguyễn Xuân Trường (12A1) và Đỗ Thị Linh (12A3 - môn Ngữ Văn), Nguyễn Thị Hải (12D7) và Dương Thị Tuyết  (12D2  - môn Lịch sử), Nguyễn Thị Yến (12A1) và Hoàng Thị Phương Anh (12D7 – môn Địa lý), Vương Sỹ Học, Nguyễn Thị Kiều Oanh (12A1 – môn Tin học), Vương Đắc Thị Trải (12D7) và Nguyễn Minh Dương (12A1 – môn Tiếng Anh).
Mở đầu buổi gặp mặt, thầy phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng nêu rõ: Nhà trường luôn quan tâm tới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy cô sẵn sàng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em và mong các em trong đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và kiến thức, kĩ năng để đạt được thành tích cao nhất trong kì thi sắp tới. Mục tiêu cần đạt được là ít nhất 30% có giải, 50% đạt từ điểm 10 trên thang điểm 20.

 
 (Thầy Nguyễn Văn Đằng –Phó Hiệu trưởng động viên, khuyến khích đội tuyển)


 (Thầy  Nguyễn Danh Chiến-Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG và động viên khích lệ thầy và trò các đội tuyển)

Thực tế vừa qua, do đại dịch covid nên hoạt động bồi dưỡng  HSG phải tiến hành qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, thầy trò đã khắc phục khó khăn, thực hiện bồi dưỡng sớm, có môn đã chủ động bồi dưỡng từ trước tháng 8, vượt qua những khó khăn thiếu thốn từ phía học sinh như đường truyền mạng kém, thiết bị hạn chế, không gian học tập chưa yên tĩnh, tài liệu, việc chấm chữa bài qua màn hình nhỏ…


( Bác Vương Sỹ Hậu-Trưởng ban đại diện CMHS  nhà trường phát biểu)


Em Nguyễn Xuân Trường,lớp 12a1 dự thi môn Văn phát biểu

Ghi nhận sự cố gắng của thầy trò, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến đã hoan nghênh tinh thần dạy-học của thầy trò. Thầy nhấn mạnh yếu tố chủ quan của các em, tinh thần tích cực hành động là yếu tố tiên quyết bên cạnh sự dẫn dắt, định hướng của thầy cô. Các thầy cô giảng dạy đội tuyển cũng tư vấn, động viên các em tiếp tục tích cực hơn nữa. Các em cũng đã mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng, khó khăn gặp phải cũng như bộc lộ quyết tâm  trong giai đoạn cuối để có kết quả thi tốt nhất. Nhà trường xin chúc các em luôn mạnh khỏe, ôn tập thật khoa học, hiệu quả để tối ưu hóa kiến thức của mình trong kì thi HSG thành phố sắp tới.

Viết bài: Phương Hoa
Duyệt bài: DangNguyen

 

Bình luận :