Đổi mới phương pháp dạy học trong bài“Hình chiếu phối cảnh” Công nghệ 11
Hình chiếu phối cảnh có vai trò rất quan trọng trong các bản vẽ kỹ thuật. Tuy nhiên, học sinh khi học nội dung này còn gặp nhiều khó khăn do kiến thức về hình học họa hình còn hạn chế, tâm lý “Môn phụ” lâu nay đã làm học sinh ít hứng thú với môn Công nghệ,…
Vì vậy, khi dạy bài “Hình chiếu phối cảnh” tôi đã thực hiện đổi mới PPDH theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Điều này không những đã giúp học sinh chủ động, tích cực trong việc tiếp thu kiến thức mà còn xóa bỏ được rào cản tâm lí “Môn phụ” của học sinh khi học môn Công nghệ.
Ở bài này, tôi chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm cử ra: 01 nhóm trưởng để điều hành chung; 01 thư ký ghi kết quả thảo luận; 01 ghi điểm của nhóm mình chấm nhóm khác theo sự phân công của giáo viên như sau: Nhóm 1 chấm và ghi điểm nhóm 2; Nhóm 2 chấm và ghi điểm nhóm 1; nhóm 3 chấm và ghi điểm nhóm 4; Nhóm 4 chấm và ghi điểm nhóm 3. Mỗi nhóm chuẩn bị các bảng phụ, bút, dụng cụ học tập, .....Dưới đây là tiến trình bài dạy:
Bình luận :