DIỄN VĂN KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG (1990-2015) VÀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2015

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu!

Trong không khí tưng bừng của cả nước phấn khởi hướng về Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh những công lao đóng góp của các nhà giáo, hôm nay, trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường, 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Sự kiện truyền thông 2015 của dự án Plan.

Trước hết thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất, lời chúc tốt đẹp nhất tới các quý vị đại biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai, đại biểu của các xã Tân Hòa, Tân Phú, Đại thành, Cộng Hòa, Đồng Quang,Tiên Phương, Phụng Châu, Vân Côn, Thôn Thổ Ngõa, các đơn vị Bảo hiểm, Ban đại diện CMHS nhà trường và các lớp, các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giáo viên nhà trường đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục và dựng xây mái trường Cao Bá Quát-Quốc Oai thân yêu, đã đến dự và động viên nhà trường trong buổi lễ trọng thể này. Xin gửi tới các thầy cô giáo, nhân viên nhà trường lời chào, lời chúc mừng thân thiết nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúc các em học sinh phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi làm vẻ vang gia đình, dòng tộc và mái trường các em đã lựa chọn, tin yêu.


Thầy Hiệu trưởng Lê Văn Son đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường(1990-2015)

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu!

Hiếu học và Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta được hình thành, vun đắp, trao chuyền qua biết bao thế hệ, góp phần tạo nên nền văn hiến Việt Nam với bề dày lịch sử hàng nghìn năm. 

Từ xưa đến nay, nghề thầy giáo luôn được xã hội tôn vinh là nghề cao quý; các thầy, cô giáo luôn được được các tầng lớp nhân dân kính trọng. Các thế hệ người Việt Nam luôn khắc ghi câu “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” trong tâm khảm mình.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh... 

Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân thì làm sao mà xây dựng Chủ nghĩa xã hội được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng”; “Nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục,… Không có giáo dục thì nói gì đến kinh tế, văn hóa”.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, động lực cho sự phát triển đất nước; luôn hết sức coi trọng vị trí của người thầy giáo trong sự nghiệp trồng người. Minh chứng sinh động là Ngày 28/9/1982 Chính phủ quyết định lấy ngày 20/11 làm ngày nhà giáo Việt Nam, ngày xã hội biểu dương công lao và nhớ ơn những thầy cô giáo; ngày toàn xã hội chăm lo sự nghiệp giáo dục, cho thế hệ tương lai của đát nước. Đây vừa thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước tới sự nghiệp giáo dục, vừa là ngày hội của giáo giới Việt Nam và lớn hơn cả ngày này mà toàn xã hội hướng tới vị trí lớn lao, thiêng liêng của những người làm nghề dạy học. Chắc chắn rằng, cho đến mãi mãi sau này, người thầy giáo và nghề thầy giáo sẽ luôn được coi trọng, tôn vinh; Ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ luôn là ngày hội của nhân dân ta.

Năm nay là năm thứ ba toàn Đảng, toàn dân cùng với ngành Giáo dục - đào tạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Chủ tịch nước ghi nhận Ngành đã có nhiều cố gắng tìm tòi, đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực, tư duy sáng tạo của người học.

Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo trường ta đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, ra sức góp phần nhỏ bé của mình làm nên những đổi thay to lớn của GD&ĐT các xã trong khu vực nhà trường tuyển sinh.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu!

Năm 2014 Trường ta vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, phần thưởng cao quý, lớn nhất của nhà trường 24 năm xây dựng và trưởng thành. Đây cũng là sự ghi nhận của Đảng, nhà nước về những thành tích xuất sắc của nhà trường chúng ta giành được trong 5 năm qua.

Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai được tiếp sức thêm niềm vui đặc biệt Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường và Sự kiện truyền thông 2015.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu!

Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai được thành lập ngày 01tháng 6 năm 1990. Ngày 13/11/2010 Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường được tổ chức trọng thể đã khẳng định chặng đường lịch sử, những thành tựu rất đáng tự hào của thời kỳ xây dựng và phát triển nhà trường(1990-2010). Đó là thời kỳ đặc biệt vượt qua mọi khó khăn gian khó thuở ban đầu để khẳng định vị thế của nhà trường với những công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo, nhân viên phục vụ đã công tác tại Trường và công đầu dựng xây nhà trường thuộc về các thầy nguyên là Bí Thư chi bộ Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Điền, Lê Văn Son, các thầy nguyên là Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Điền, Vũ Mạnh Khởi, các thầy cô nguyên là Chủ tịch Công đoàn Lê Thị Hằng, Hoàng Thị Thanh Bình, Nguyễn Đăng Hệ, Vũ Thị Hiền, Nguyễn Thanh Ngân, Hà Văn Nam, các Bí thư Đoàn trường Trần Hoài Thu( học sinh ), Phạm Thanh Thủy, Lê Thị Hương( học sinh ), Trịnh Anh Cường, Lộc Thị Hằng, Nguyễn Đình Thanh, Đào Ngọc Sỹ, Hà Văn Nam và Nguyễn Trọng Nhiên.

Phát huy những truyền thống tốt đẹp trên nền tảng vững chắc của 20 năm, năm năm qua (2010-2015) Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai đã tiếp nối, có những bước phát triển toàn diện, vượt bậc.

Năm năm có bấy nhiêu ngày

Mà trông “trường, lớp” đổi thay rất nhiều.

Xin được mượn tứ thơ trên của Nhà thơ Tố Hữu, lá cơ đầu của thi ca Cách mạng Việt Nam để khái quát về chặng đường nhỏ năm năm qua.

Năm năm qua Trường ta đã hội tụ đủ cả ba yếu tố “Thiên thời, Địa lợi và Nhân hòa”.

Hòa nhập với giáo dục Thủ đô, nhà trường có được sự đầu tư rất lớn về đội ngũ, cơ sở vật chất, được lãnh đạo rất hiệu quả của Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Huyện ủy, UBND Huyện Quốc Oai; sự động viên khích lệ của Đảng ủy, UBND các xã trong khu vực có con em theo học; sự đồng thuận, trách nhiệm cao của cha mẹ học sinh nhà trường. Chi bộ Đảng nhà trường thực hiện tốt chức năng lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể, luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn tích cực tham gia quản lý nhà trường thông qua quy chế phối hợp giữa BGH và BCH Công đoàn; đồng thời Công đoàn trường luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của công đoàn viên. Công đoàn trường luôn được công đoàn cấp trên tặng danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc. Đoàn thanh niên thực sự là tổ chức chính trị của tuổi trẻ nhà trường, luôn xung kích trong giảng dạy và học tập, đảm nhận công tác thi đua khối học sinh , chăm lo giáo dục lý tưởng, nề nếp, kỷ cương cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhà trường. Đoàn trường nhiều năm vinh dự được TW Đoàn, Thành đoàn tặng Bằng khen.

Từ nguồn ngân sách Thành phố, trường được xây mới Nhà tập đa năng, Nhà học bộ môn, hệ thống tường bao, sân trường, bể nước…

Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh cũng rất tâm huyết, nhiệt tình đóng góp công góp sức và tài chính xây dựng nhà trường. Tượng đài Danh nhân Cao Bá Quát, cùng bức cuốn thư đá được thể hiện rất nghệ thuật và mang tính nhân văn sâu sắc. Non bộ cạn với Ngũ sơn có tụ thủy là công trình của thiên nhiên tạo hóa kết hợp với sự xếp đặt tinh tế, khéo léo của con người. Sân khấu ngoài trời cũng có sự cách điệu hài hòa giữa tòa nhà 3 tầng với không gian nhà trường. 3 công trình trên được xây dựng với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp cũng là sự tri ân của các thế hệ nhà giáo, nhân viên, các thế hệ học sinh, CMHS nhà trường với ngôi trường thân yêu mang tên Danh nhân Cao Bá Quát. Hệ thống cây xanh bóng mát, cây cảnh, cây hoa luôn được bổ xung, bảo vệ chăm sóc công phu, thường nhật. Các phòng học được học sinh , CMHS nhà trường làm thoáng mát, sáng đẹp. Tất cả góp phần tạo nên bộ mặt mới của ngôi trường, dựng xây một cơ ngơi ngày càng khang trang, bề thế, một ngôi trường ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp.

Về với Thủ đô trường Cao Bá Quát không còn là trường xa xôi, hẻo lánh có hệ thống giao thông thuận lợi hơn rất nhiều để thu hút cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh lựa chọn trường là nơi công tác, học tập. Về với Thủ đô cũng như các trường THPT khác, trường có cơ hội được tuyển nguồn nhân lực dồi dào không chỉ của Hà Nội, có cả thầy cô giáo ở ngoại tỉnh cũng về ngôi nhà chung Cao Bá Quát tạo nên đội ngũ mạnh và chất lượng hơn.

Thấu hiểu bài học sâu sắc, giá trị của sự ổn định, dân chủ, thân thiện và sự bình yên, 5 năm qua Trường dành tâm trí xây dựng môi trường giáo dục trong đó có cơ chế để cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh , CMHS thực hiện quyền dân chủ thực sự. Hệ thống Quy chế dân chủ, Quy chế hoạt động, Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp, Quy chế tiếp dân, Quy chế hoạt động của Website, Nội dung, thang điểm thi đua, Nội quy cơ quan, Nội quy học sinh … được xây dựng và ngày cành hoàn thiện, đã và đang đi vào cuộc sống công tác giảng dạy và học tập. Từ đó kỷ cương, trách nhiệm được xác lập tạo không khí thi đua lành mạnh, khát khao sáng tạo, học tập và cống hiến. Từ cán bộ lãnh đạo, quản lý, thầy cô giáo giảng dạy, nhân viên phục vụ đến các em học sinh, Cha mẹ học sinh luôn đồng lòng, đồng chí xây dựng một môi trường giáo dục dân chủ, bình đẳng, thân thiện, luôn đổi mới hướng tới chất lượng hiệu quả cao trong quản lý, trong giảng dạy, trong phục vụ và rèn luyện, học tập tốt.

Trường vui mừng có được “Nhân hòa”, sự ấm êm, có một tập thể đoàn kết, sáng tạo, tâm huyết với nghề, gắn bó thiết tha với công việc, với nhà trường,.

Thiên thời, địa lợi và nhân hòa 3 yêu tố đó đã tạo nên trường lớp đổi thay rất nhiều, tạo nên kết quả giáo dục toàn diện và vượt bậc.

Về khối cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên và nhân viên. Trước hết phải khẳng định sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng đội ngũ. Nhà trường luôn ý thức sâu sắc và thực hiện nghiêm, sáng tạo sự chỉ đạo của ngành giáo dục Thủ đô: xây dưng đội ngũ giáo viên là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng toàn diện. Nhà trường luôn có kế hoạch và thực tốt nhiệm vụ giáo dục và xây dựng , đào tạo đội ngũ. Trường đã quán triệt và thực hiện có hiệu quả cao Chỉ thị 40CT/TƯ của Ban bí thư, Chỉ thị 35/CT-TU của Thành Uỷ, Kế hoạch số 79/KH-UBND Thành phố "Về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”

Đến nay trường có 88 cán bộ giáo viên và nhân viên. 1476 học sinh với 35 lớp.

Trường luôn tự hào về công tác xây dựng đội ngũ có cán bộ quản lý giỏi, nhiều giáo viên giỏi, chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề dạy học, với học sinh, luôn có ý thức nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, là tấm gương cho học sinh noi theo. Đội ngũ nhân viên hoạt động chuyên nghiệp, trách nhiệm cao. Ngay bộ phận nhân viên bảo vệ nhà trường cũng có 3/5 nhân viên có trình độ đại học, cao đẳng. Năm học 2009-2010 đội ngũ cán bộ, giáo viên trường ta chỉ có 3 thạc sỹ đến nay có tới 17 thạc sỹ, 5 học viên cao học chiếm 32,9%(22/76 CB, GV). Đặc biệt 5 năm học qua Trường có tới 13 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó có 02 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 02 giải khuyến khích. Đây là một thành tích hiếm có, rất đáng tự hào của một ngôi trường đóng trên địa bàn không phải là trung tâm huyện, hay ở quận. Đó là các thầy cô giáo: Tạ Ngọc Long đạt giải nhì môn Thể dục, Hoàng Thị Loan giải nhì môn Sinh học, Tử Trung giải nhất môn KTCN, Nguyễn Viết Thị Thúy giải nhất môn Công nghệ, Nguyễn Thị Hoa đạt giải nhì môn Tiếng Anh, Tống Thị Hà, giải ba môn Địa Lý, Nguyễn Thị Phương Hoa, giải khuyến khích môn Ngữ văn, Nguyễn Quang Ngọc đạt giải ba môn Hóa học, Nguyễn Thị Thắm đạt giải khuyến khích môn Lịch sử, Nguyễn Hữu Nội giải ba môn Tiếng Anh, Ngô Thị Tuyên, giải ba môn Toán và cô Hoàng Thị Hiền giải ba môn Công nghệ. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường còn giành thành tích xuất sắc qua nhiều cuộc thi cấp thành phố. Cô nhân viên thư viện Nguyễn Thị Viên giành giải nhì tại Hội thi Thư viện giỏi. Thầy Nguyễn Quang Ngọc, cô Hoàng Thị Loan giành giải 3 cuộc thi GVCN giỏi, và tuyên truyền phổ biến Phát luật. Thầy Nguyễn Danh Chiến giải khuyến khích tại Ngày Hội CNTT lần thứ 2, cô Nguyễn Thị Thanh, giải nhì tại Ngày Hội CNTT ngành GD&ĐT Thủ đô lần thứ 3 dành cho GV môn Ngoại Ngữ.

Trong công tác quản lý và giảng dạy thầy Hiệu trưởng Lê Văn Son, Thầy P.Hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến, cô P.Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huệ vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; Thầy Tử Trung, Tổ trưởng, GV môn Công nghệ, cô Tống Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn, GV môn Địa lý được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong công tác đoàn thể thầy Hà Văn Nam, thầy Nguyễn Trọng Nhiên, Thầy Nguyễn Hữu Nội, nguyên Bí thư Đoàn trường vinh dự được TW Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm học, cô giáo Nguyễn Thị Huệ vinh dự được BCH Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội tặng danh hiệu “Giỏi việc trường- đảm việc nhà- cô giáo như mẹ hiền, Nguyễn Tiến Vượng, Tổ trưởng tổ văn phòng được Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng giấy khen.

Phong trào thi đua dạy tốt học tốt thường xuyên được tổ chức, phát động, xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề, tất cả vì học sinh thân yêu. Năm năm qua trường có 82 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp ngành, 119 lượt cán bộ, giáo viên và nhân viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Có 10 lượt tổ chuyên môn đạt danh hiệu tổ tiên tiến cấp ngành. Đó là Tổ Sinh_Công nghệ-Thiết bị(2)thầy Tử Trung Tổ trưởng, Tổ lý – Hóa(02) thầy Dương Phi Tưởng Tổ trưởng, Tổ Địa lý-Tiếng Anh(03) của thầy Vương Đình Thắng làm Tổ trưởng, tổ Ngữ văn - lịch sử cô Nguyễn Thị Dậu là tổ trưởng và Tổ Toán- Tín của thầy Nguyễn Văn Đằng, Nguyễn Đăng Thuyết(02) làm Tổ trưởng.

Kết quả đánh giá, xếp loại chuẩn HT, PHT và Chuẩn giáo viên hàng năm đạt từ 30% trở lên đạt chuẩn loại xuất sắc, từ 65 % đạt chuẩn loại khá trở lên.

 Kết quả đánh giá, xếp loại nhân viên xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 90%.

Đó là các tấm gương tiêu biểu của các thầy cô giáo, những nhân viên tổ văn phòng nhà trường với những việc làm khi sôi nổi lúc lặng thầm nhưng đầy trách nhiệm từ chính công việc hàng ngày, đã góp phần làm nên thành tích nổi bật, to lớn của công tác giáo dục toàn diện của nhà trường năm năm qua.

Về Khối học sinh . Chất lượng đạo đức và học tập của học sinh rất tiến bộ, khá vững chắc. học sinh nhà trường nhìn chung thuần, ngoan, nhiều em có nghị lực, chí hướng phấn đấu tốt, học giỏi. Dự án Plan được nhà trường triển khai rất chủ động, sáng tao góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và bình đẳng. Hàng năm trên 90% xếp loại hạnh kiểm khá tốt, HK yếu dưới 1%. Lực học giỏi từ 2.69%(2009-2010) lên 11.4%(2015), lực học khá từ 31.01% tăng lên 53,50%(2015).

Năm năm qua có 31 học sinh đạt giải thi chọn học sinh cấp thành phố, nhiều em đạt giải nhì, ba dự thi chọn học sinh thành phố vòng 2.

Đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ cao, ổn định, luôn cao hơn bình quân chung của thành phố. Đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 học sinh dự thi đỗ tốt nghiệp nhà trường có điểm tuyển sinh vào lớp 10 chỉ 29.5 nhưng đã tốt nghiệp 93,15% cao hơn bình quân chung của thành phố. Từ năm học 2010-2011 đến nay nhà trường đào tạo được 2908 học sinh đỗ tốt nghiệp.

 Và chất lượng dạy của thầy, học của trò giành thắng lợi thật ấn tượng qua số học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 năm sau cao hơn năm trước. Năm 2010 là 40 học sinh đỗ nguyện vọng 1, năm 2011 là 64 học sinh , 2012 là 76 học sinh , năm 2013 là 98 học sinh , năm 2014 là 127 năm 2015 là 148 học sinh và năm 2015 .

Uy tín nhà trường ngày càng được khẳng định qua số học sinh dự tuyển và điểm chuẩn vào lớp 10. Số học sinh đăng ký dự tuyển lớp 10, điểm chuẩn năm sau cao hơn năm trước. Năm học 2009-2010 có 615 học sinh nguyện vọng 1dự thi(tuyển 540 học sinh ) đến năm học 2015-2016 lên tới 852 học sinh dự thi nguyện vọng 1 (tuyển 480 học sinh ), điểm chuẩn vào lớp 10 năm năm qua tăng từ 27.5 lên 38.0 điểm năm 2015.

Những phần thưởng trên, những kết quả rất đáng tự hào trên là sự ghi nhận kết quả của mỗi quá trình nỗ lực phấn đấu của mỗi nhà giáo, của các em học sinh . Một lần nữa xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng.

Về hoạt động TDTT nhà trường cũng gặt hái được nhiều thành quả cao. - Có 04 học sinh tham dự Hội khỏe phù đồng toàn quốc tại Cần Thơ đã đạt 04 huy chương đồng và tại Đại hội TDTT thành phố có 04 học sinh tham dự đạt 01 huy chương vàng và 08 huy chương đồng môn võ Vivonam

 Kết quả trên còn được minh chứng sinh động qua kiểm tra đánh giá của cấp trên. Năm 2011 Đoàn thanh tra toàn diện của Sở GD và ĐT Hà Nội đánh giá xếp loại 4 tốt: thực hiện kế hoạch giáo dục, xây dựng phát triển đội ngũ, công tác cơ sở vật chất và Công tác quản lý của Thủ trưởng.

Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được Tạp chí GD Thủ đô biểu dương:Trường Cao Bá Quát-Quốc Oai: môi trường sư phạm thân thiện, học sinh tích cực và Giám đốc Sở công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực. Cũng từ những kết quả, thành tích trên có thể khẳng định: 5 năm qua là những năm học thành công toàn diện cả lĩnh vực quản lý, dạy của thầy, phục vụ của nhân viên, học và rèn luyện của trò. Trường ta xây dựng được môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, học sinh tích cực tạo được niềm tin của lãnh đạo các cấp, nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Huyện ủy ,UBND huyện Quốc Oai, CMHS nhà trường và học sinh. Những năm qua nhà trường luôn ổn định và phát triển khá vững chắc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen(02 lần), Tặng danh hiệu Tập thể LĐXS(4 lần). Giám đốc công an thành phố tặng giấy khen về công tác an ninh trường học. Đặc biệt năm học 2014-2015 nhà trường vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích công tác Giaó dục và Đào tạo từ năm học 2011-2012 đến năm học 2013-2014 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Vị thế của nhà trường được khẳng định và vinh dự tự hào trở thành Gương mặt giáo dục xuất sắc trong ngành giáo dục Thủ đô.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu

Mỗi năm học đi qua đều để lại những ấn tượng sâu sắc, đánh dấu bước trưởng thành của sự nghiệp giáo dục nhà trường. Những kết quả nhà trường giành được là rất đáng tự hào. Song nhà trường chúng ta còn nhiều băn khoăn, chưa hài lòng về những thiếu sót, những tồn tại kể cả chủ quan và khách quan trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, bảo vệ và sử dụng cơ sở vật chất, sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học; vẫn còn nhà giáo chưa thật sự toàn tâm toàn ý với nghề, tận tuy với công việc để chăm lo dạy dỗ học sinh; năng lực chuyên môn, công tác chủ nhiệm còn phải cố gắng nhiều; trường ta còn những học sinh mờ nhạt về động cơ, mục đích học tập, thiếu ý thức rèn luyên tu dưỡng, lúng túng về phương pháp học tập, vi phạm Điều lệ, Nội quy nhà trường.

Thưa các thầy cô giáo!

Chúng ta, những nhà giáo nhiều lứa tuổi đã và đang từng ngày, từng giờ miệt mài bên những bài giảng, những lớp học trò thân yêu. Biết bao lứa học trò đã trưởng thành trong 33 năm qua. Và chính chúng ta, các thầy cô đang theo sự nghiệp trồng người đã là mỗi mầm xanh từ ngày ấy. Chúng ta đã nhất tâm vì thế hệ trẻ, chọn lựa về bên nhau để cùng sáng trí, bền lòng vun trồng tri thức, xây đắp tình thầy- trò nơi đây.

Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường là dịp để mỗi thầy cô giáo tự hào về truyền thống và ý thức sâu sắc về nghề dạy học mà mình đã lựa chọn, nghề cao quý; một nghề cao quý nhưng là một nghề rất khó, bởi đó là nghề trồng người, với một sản phẩm đặc biệt, đó là con người có học. Và Thật hạnh phúc biết bao nếu mỗi thầy cô giáo trường ta trở thành những thầy cô giỏi về chuyên môn, đẹp về nhân cách trong lòng mỗi học trò, mỗi bậc phụ huynh.

 Và trong những ngày này các thầy cô giáo nhà trường rất phấn khởi trước phong trào thi đua của học sinh nhà trường. Các em tích cực rèn luyện, học tập giành nhiều giờ học tốt. Tiêu biểu là các lớp đạt giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích. Nhiều tập thể lớp say mê luyện tập để có trường trình văn nghệ đặc sắc biểu diễn trong ngày hôm nay; Đặc biệt là lễ tri ân nghề dạy học, tri ân thầy cô giáo được CMHS, các em học sinh tổ chức ngày 16/11 thứ 2 trong tuần thật trang trọng, sinh động với nội dung phong phú,cụ thể, sáng tạo. Những việc làm thiết thực và giàu ý nghĩa trên là những lời chúc tốt đẹp nhất, những tình cảm đẹp, những nghĩa cử cao đẹp của học sinh trường ta kính dâng lên các thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các em học sinh yêu thương!

Thầy muốn gửi lời cảm ơn trân trọng và sâu sắc tới cha mẹ các em đã sinh thành và nuôi dưỡng các em, cảm ơn các thầy cô giáo ở từng cấp học trước đã dạy dỗ các em để các em về Trường Cao Bá Quát-Quốc Oai trong cấp học này. Thầy cô đang được tiếp nối giúp các con trong hành trình hình thành nhân cách. Để mai này dù là một người tài giỏi hay chỉ là một công dân bình thường thì các con luôn là người thanh lịch và có tư cách đẹp của Hà Nội thân yêu. Và thầy cô mong mỏi trong suy nghĩ và hành động tốt, trong tấm lòng lương thiện, trong trái tim quý trọng tình yêu thương của các con luôn có dấu ấn tốt đẹp nhất của chúng tôi- những người làm thầy chắt chiu chữ nghĩa, công sức vì các con

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh thân yêu

Có được thành tích xuất sắc rất tích cực trên đây, ngoài nỗ lực của thầy và trò nhà trường chúng ta không thể không nhắc đến vai trò rất quan trọng của sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thành phố, của Sở GD&ĐT Hà Nội, của Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai đã đặc biệt quan tâm, chăm lo phát triển GD&ĐT Thủ đô, của huyện Quốc Oai nói chung và Giaó dục của trường Cao Bá Quát-Quốc Oai nói riêng và gần nhất là của Cha mẹ học sinh nhà trường.

Trong buổi Lễ trọng thể này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, là giáo viên nhà trường nay đã nghỉ hưu, tới các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh đã và đang công tác, học tập tại ngôi trường Cao Bá Quát-Quốc Oai. Nhân dịp này cho phép tôi được trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Sở GD và ĐT Hà Nội, Huyện ủy, UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai, Đảng ủy, UBND các xã, Cha mẹ học sinh nhà trường đã quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện  và đáp ứng yêu cầu ngày càng tốt hơn để sự nghiệp giáo dục trường Cao Bá Quát-Quốc Oai có được thành quả như hôm nay.

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi. Một lần nữa xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh lời cảm ơn chân thành, những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trân trọng cảm ơn!
Hiệu Trưởng Lê Văn Son

Bình luận :