Diễn tập phòng chống dịch bệnh covid-19: kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày thi THPT đang đến gần, cùng với đẩy mạnh việc bồi dưỡng kiến thức và ổn định tinh thần cho các em học sinh thì việc chuẩn bị kịch bản tình huống phục vụ kì thi là vô cùng cần thiết. Sáng nay, ngày 1/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Quốc Oai đã có buổi diễn tập tình huống với hi vọng sẽ có một kì thi tốt nghiệp THPT an toàn, hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2021, để đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy và phòng chống dịch Covid-19 phục vụ các kỳ thi trên địa bàn huyện Quốc Oai, ngày 01/7/2021, tại điểm trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai, UBND huyện tổ chức buổi Diễn tập công tác phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Buổi diễn tập có sự chỉ đạo, tham gia của các đồng chí đại diện Sở GD và ĐT Hà Nội, thường trực HĐND, UBND, Ban Tuyên giáo và Văn phòng Huyện uỷ, phòng GD – ĐT huyện, các đồng chí thành viên BCĐ các kỳ thi  huyện Quốc Oai năm 2021; Các đồng chí Hiệu trưởng; trưởng  điểm thi, phó trưởng điểm thi ; Thanh tra thi; Thư ký điểm thi; Cán bộ y tế; an ninh, bảo vệ điểm thi các trường THPT Quốc Oai, THPT Minh Khai, THPT Phan Huy Chú, THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai; Công an huyện Quốc Oai; Phòng y tế huyện; Trung tâm y tế huyện; trạm y tế xã Tân Hòa, Công an xã Tân Hòa; các đồng chí thuộc lực lượng thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Hiệu trưởng các trường tham gia diễn tập.

 

Ban chỉ đạo và các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện 12 nội dung cụ thể như sau:
1. Đón và hướng dẫn khi phụ huynh đưa thí sinh có mặt tại điểm thi.
2. Hướng dẫn phụ huynh về điểm chờ khi có nhu cầu chờ đón thí sinh.
3. Hướng dẫn, giám sát thí sinh vào điểm thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách.
4. Đón thí sinh tại cổng trường và thực hiện quy trình phòng dịch theo quy định.
5. Xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt tại cổng trường.
6. Hướng dẫn thí sinh nhận biết vị trí phòng thi và vào các phòng thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách
7. Đón thí sinh tại cửa phòng thi, hướng dẫn thủ tục vào phòng thi đảm bảo giãn cách
8. Xử lý tình huống thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trong quá trình làm bài thi tại phòng thi
9. Xử lý tình huống xảy ra cháy nhỏ, chập điện gây mất điện tại khu vực phòng thi (hoặc địa điểm thi).
10. Hướng dẫn thí sinh nộp bài khi thi xong và ra khỏi phòng thi, điểm thi theo phân luồng và đảm bảo giãn cách.
11. Việc hướng dẫn, nhắc nhở, giám sát thí sinh và phụ huynh bên ngoài cổng điểm thi,  đảm bảo công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông.
12. Xử lý các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết khi thí sinh có mặt tại điểm thi, hoặc sau khi thi xong.
Dưới đây là các hình ảnh buổi diễn tập:

 

    Trong vòng hơn một giờ đồng hồ, mọi tình huống đề ra trong kịch bản đã được diễn tập đầy đủ. Ban chỉ đạo đã hội ý rút kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp khả thi hơn để phù hợp với tình hình thực tế. Các đồng chí trong ban chỉ đạo cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của nhà trường và các lực lượng trong buổi diễn tập. Ngày thi đã cận  kề, nhà trường đã sẵn sàng những điều kiện tốt nhất phục vụ kì thi an toàn, hiệu quả.

Bài và ảnh: Phương Hoa – Quang Minh
Duyệt bài: Nguyễn Thị Huệ

 

Bình luận :