ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT CAO BÁ QUÁT -QUỐC OAI NHIỆM KỲ 2016-2017

Được sự nhất trí của Cấp ủy, Huyện đoàn Quốc Oai, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường, ngày 25/9/2016 (chủ nhật), Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai nhiệm kỳ 2016-2017 đã được long trọng tổ chức. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn đại diện cho Ban Thường vụ huyện đoàn Quốc Oai. Đại hội cũng vinh dự đón tiếp các bác trong Ban Đại diện CMHS; các đồng chí đại diện Công đoàn nhà trường; các đồng chí trưởng phó ban ngành trong nhà trường, các đồng chí TTCM, Phó TTCM. Đại hội vui mừng đón tiếp đại diện BCH các đoàn cơ sở bạn (THPT Quốc Oai, THPT Minh Khai, Trung tâm GDTX Quốc Oai); đại diện đoàn các xã Tân Hòa, Cộng Hòa, Tân Phú, Đại Thành, Tiên Phương, Phụng Châu, Đồng Quang. Đặc biệt là sự có mặt của 89 đại biểu chính thức được bầu từ 35 chi đoàn đại diện cho 1472 đoàn viên thanh niên toàn trường.


(Đại biểu dự Đại hội

            Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai nhiệm kỳ 2016-2017 đã diễn ra trong thời gian một buổi sáng. 95 đại biểu là những Đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho 36 chi đoàn về dự Đại hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp vào Báo cáo của BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2015-2016 và Phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2016-2017.

 

(Đại hội thực hiện nghi thức Chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca)

            Đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, Bí thư Đoàn trường thay mặt Đoàn Chủ tịch thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2015-2016. Báo cáo có nêu rõ những thành tích nổi bật của Đoàn trường về công tác giáo dục; công tác chăm lo, hỗ trợ và phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên; phong trào công tác Đoàn và hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng. Đồng chí Bí thư Đoàn trường cũng đã chỉ ra nguyên nhân đạt được, những tồn tại và bài học kinh nghiệm. Tiếp theo ngay sau đó đồng chí Bí thư Đoàn trường trình bày trước Đại hội về Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2016-2017. Bản phương hướng đã nêu lên được mục đích, yêu cầu, các nhiệm vụ trọng tâm, một số chỉ tiêu chính, những nội dung cần thực hiện và giải pháp cụ thể.

 

(Đ/c Nguyễn Quang Ngọc, Bí thư Đoàn trường trình bày Báo cáo tổng kết và Phương hướng hoạt động)

 

NHỮNG CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU CHÍNH

TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN

ĐOÀN TRƯỜNG THPT CAO BÁ QUÁT-QUỐC OAI

Nhiệm kỳ 2016 -  2017

1.  Đoàn trường tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

2.  Đoàn trường có hoạt động cụ thể cho đoàn viên, thanh niên thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013 – 2020” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

3.  Đoàn trường thực hiện ít nhất 01 phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

4.  Đoàn trường tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ đô” gắn với chương trình hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp; thành lập và duy trì có hiệu quả hoạt động của các quỹ học bổng; Câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ”…;

5.  Đoàn trường triển khai hiệu quả phong trào “Khi tôi 18”;

6.  Đoàn trường triển khai, quán triệt trong cán bộ đoàn Chỉ thị số 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, thực hiện nghiêm túc “8 điều nên”“8 điều không nên” được ban hành kèm theo chỉ thị;

7.  Đoàn trường phấn đấu tổ chức hoạt động tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, các hoạt động rèn luyện tay nghề, chuyên môn;

8.  Đoàn trường tổ chức sinh hoạt chi đoàn và thực hiện chủ đề tháng; 80% chi đoàn xếp loại khá trở lên;

9.  Đoàn trường chuẩn hóa cá nhân giữ chức danh Bí thư Đoàn trường là cán bộ, giáo viên nhà trường;

10.         Đoàn trường tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn;

11.         Các chi đoàn chăm sóc tốt bồn hoa cây cảnh của lớp và thực hiện tốt công tác vệ sinh khu vực được nhà trường phân công để góp phần xây dựng mội trường học tập Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp.

12.         Phấn đấu Đoàn trường giới thiệu được từ 1- 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

13.         Phấn đấu có 04 lượt đoàn viên thuộc chi đoàn CBGVNV đạt giải giáo viên giỏi cấp Cụm Thạch Thất-Quốc Oai và cấp Thành phố.

14.         Đoàn trường tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhà trường và an ninh địa phương để thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên.

 

(Đ/c Nguyễn Thị An Thái, Phó Bí thư Đoàn trường tiến hành biểu quyết các chỉ tiêu thi đua)

Đại hội được lắng nghe các ý kiến tham luận của đồng chí Vương Thị Yến, chi đoàn CBGVNV về công tác giảng dạy, của đồng chí Lê Thị Linh, chi đoàn 12A4 về công tác học tập. Đặc biệt Đại hội được nghe hai ý kiến phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ trực tiếp cho tuổi trẻ nhà trường của đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng và đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai. Hai đồng chí đều khẳng định trong nhiệm kỳ 2015-2016 Đoàn trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã có nhiều sự cố gắng trong công tác và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của nhà trường, của Huyện đoàn Quốc Oai.

  

(Đ/c Vương Thị Yến, Chi đoàn CBGVNV tham luận về công tác giảng dạy)

 

(Đ/c Lê Thị Linh, Chi đoàn 12A4 tham luận về công tác học tập)

 

(Đ/c Nguyễn Thị Huệ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Đoàn trường)

  

(Đ/c Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Đoàn trường)

             Đại hội đã tập trung trí tuệ bầu ra BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2016-2017 gồm 15 đồng chí. Trong đó có 04 đồng chí thuộc chi đoàn Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên; 04 đồng chí thuộc chi đoàn khối 12 và 06 đồng chí thuộc chi đoàn khối 11.


(Các đồng chí trong BCH đoàn trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai

nhiệm kỳ 2016-2017 chụp ảnh lưu niệm với đại diện Huyện đoàn và Cấp ủy, BGH)

Đến 11h00 cùng ngày, Đại hội đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Ngay sau khi Đại hội bế mạc, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2016-2017, tiến hành họp phiên thứ nhất, các đồng chí trong BCH đã bầu ra Ban Thường vụ và chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai như sau:

TT

Họ và tên

Chi đoàn

Chức danh

1

Nguyễn Quang Ngọc

CBGVNV

Bí thư

2

Nguyễn Thị An Thái

CBGVNV

Phó Bí thư

3

Tống Thị Thùy

11A6

Phó Bí thư

4

Lê Thị Linh

12A4

Ủy viên BTV

5

Nguyễn Thùy Dương

11A5

Ủy viên BTV

            Kết thúc Hội nghị phiên thứ nhất, đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, Bí thư đoàn trường nhiệm kỳ 2016-2017 đại diện cho các đồng chí trong BTV, BCH gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Huyện đoàn Quốc Oai, Cấp ủy, BGH nhà trường trong thời gian qua đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của Đoàn trường, đồng chí cũng thể hiện quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội để đưa Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai ngày càng phát triển./

           

Người đưa tin: Nguyễn Quang Ngọc

Bình luận :