Đại hội chi bộ Đảng trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai lần thứ IX, Nhiệm kỳ 2015-2020

Được sự nhất trí của Ban thường vụ huyện ủy huyện Quốc Oai, Đại hội chi bộ Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai khóa IX nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức trọng thể ngày mồng 6 tháng 5 năm 2015.

Tham dự Đại hội có 27 đảng viên trong Chi bộ.

Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên, P.Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Quốc Oai; đồng chí Hoàng Đăng Thiều, Ủy viên BTV, P.Chủ tịch thường trực UBND huyện Quốc Oai; các đồng chí phó trưởng ban các ban xây dựng Đảng: Ban tổ chức, Ban tuyên giáo, Ban dân vận dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội phấn khởi được chào đón đoàn đại biểu xã Tân Hòa (đồng chí Vương Trí Kiểm, UVBCH huyện ủy huyện QO, Chủ tịch UBND xã, đ/c Giang Văn Trình, Bí thư đảng ủy), đại biểu Ban đại diện CMHS nhà trường(Bác Hoàng Văn Thu, Trưởng ban); Đoàn đại biểu các thầy cô giáo nguyên là Bí thư, P.Bí thư chi bộ, nguyên là đảng viên của chi bộ( Thầy Nguyễn Văn Thanh, thầy Nguyễn Văn Điền, thầy Vũ Mạnh Khởi, cô Vũ Thị Hiền, đ/c Nguyễn Tiến Vượng), chào mừng Đại hội còn có tổ đối tượng Đảng của chi bộ.

Đại hội đã nghe các Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015- 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020; biểu quyết thông qua những nội dung quan trọng của Báo cáo chính trị của Ban chi ủy chi bộ Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội; bầu Ban chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Huyện Quốc Oai lần thứ XXII. Đại hội rất vui mừng được lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo Đại hội của đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên, P.Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Quốc Oai.  Thay mặt Ban thường vụ huyện ủy đồng chí ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích nhà trường, các đoàn thể, công tác xây dựng Đảng của chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015

Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 Chi bộ trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã quyết nghị:

1.1. Thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015. Báo cáo nhấn mạnh một số kết quả nổi bật. Quy mô nhà trường ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục, uy tín ngày càng cao: 

  Chất lượng đội ngũ tăng về số lượng và mạnh về chất lượng, có những tiến bộ vượt bậc. Năm 5 qua có thêm 13 giáo viên có trình độ thạc sỹ đưa số CB,GV vượt chuẩn 20, 05%, 98 lượt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; đặc biệt có 14 giáo viên giỏi cấp thành phố ; 04 cán bộ, giáo viên được giải tại Ngày Hội CNTT của ngành và các cuộc thi do Sở GD và ĐT tổ chức; 3 cán bộ, giáo viên được bằng khen của UBND thành phố và của Bộ trưởng.

  Chất lượng đạo đức và học tập của học sinh rất tiến bộ, khá vững chắc. Học sinh    nhà trường nhìn chung thuần, ngoan, nhiều em có nghị lực, chí hướng phấn đấu tốt, học giỏi.Về hạnh kiểm: học sinh xếp loại khá, tốt hàng năm đạt hơn 95%, hạnh kiểm yếu dưới 1%; Lực học khá tăng từ 31% năm học 2010-2011 lên 55,7% năm học 2014-2015, Lực học giỏi từ 4,5% lên 8,6%. 5 năm qua có 27 học sinh giỏi cấp thành phố đạt giải; đỗ tốt nghiệp luôn cao hơn bình quân chung của thành phố; đỗ đại học năm sau cao hơn năm trước. Năm 2010 có 40 học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1, năm 2014 có tới 127 học sinh đỗ ĐH nguyện vọng 1. Điểm chuẩn vào lớp 10 tăng từ 26.5 lên 35,0 điểm.

Đảng viên chi bộ được phân công nhiệm vụ cụ thể (4 đ/c trong BGH, 1 chủ tịch Công đoàn,1 Bí thư Đoàn trường, 01Thư ký HĐ trường, 12 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và văn phòng). Chi bộ luôn nắm được chất lượng công tác, giảng dạy của từng đảng viên. Đảng viên trong chi bộ nhìn chung có chất lượng công tác tốt, có năng lực chuyên môn, có ý thức thi đua cao. Vì vậy, vai trò lãnh đạo của chi bộ được thực hiện tốt. Trong 5 năm qua hầu hết đảng viên được xếp thi đua lọai A, 21 trên 28 đảng viên từng đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở.

Tổ chức và thực hiện tốt có hiệu quả chủ trương bổ nhiệm thêm 02 Phó Hiệu trưởng.

Chi bộ quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển Đảng, gắn công tác phát triển Đảng với công việc của nhà trường. Tổ chức Đoàn và công Đoàn đã phát hiện được những nhân tố tích cực, ưu tú để giới thiệu cho chi bộ và tạo điều kiện cho đối tượng Đảng có cơ hội khẳng định phấn đấu trở thành đảng viên. Nhiệm kỳ qua chi bộ đã cử 15 đối tượng đi học lớp nhận thức về  Đảng, tổ chức 06 đợt kết nạp 10 đảng viên mới.

Đại hội thống nhất  đánh giá chung:

Kỷ cương, nền nếp trong nhà trường ổn định, giữa vững. Tập thể đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao.

Chất lượng đội ngũ được nâng lên rõ nét, tỷ lệ CBGV có trình độ trên chuẩn vượt được chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ GV dạy giỏi tăng nhanh.

Chất lượng giáo dục toàn diện trong 5 năm qua tăng mạnh. Đạt yêu cầu đối với trường đạt chuẩn Quốc gia.

        Uy tín nhà trường ngày càng được khẳng định. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đoàn thanh niên được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Công đoàn được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh, vững mạnh xuất sắc. Trường Cao Bá Quát-Quốc Oai tự hào xây dựng được môi trường sư phạm thân thiện, học sinh tích cực được  GĐ Sở GD và ĐT công nhận là“Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 4 năm liền được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen, tặng danh hiệu Tập thể LĐXS và Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen năm học 2013-2014.

 Và rút ra bài học kinh nghiệm:

Sự đoàn kết trong lãnh đạo, trong đơn vị; lãnh đạo là hạt nhân, tính tiên phong gương mẫu của lãnh đạo, của CBĐV là tấm gương, là động lực để mọi CBĐVGVNV nhìn nhận học tập và nỗ lực trong công tác.

Lề lối, tác phong làm việc khoa học; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ lãnh đạo là niềm tin để cán bộ giáo viên nhân viên phấn khởi, yên tâm cống hiến cho công việc.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt và vượt chuẩn, Xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi và sử dụng có hiệu quả cao nhất đội ngũ hiện có.

Quan tâm tích cực và bảo vệ quyền lợi vật chất và tinh thần hợp pháp và chính đáng của CB,GV và NV nhà trường.

 1.2. Đại hội chỉ ra những thuận lợi và khó khăn cơ bản  của nhiêm kỳ 2015 – 2020, xác định và đề ra mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và  các giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ

  Chi bộ và nhà trường cơ bản là có truyền thống đoàn kết nhất trí cao, có phong trào thi đua tốt; có  nhiều đảng viên gương mẫu, có năng lực chuyên môn, có trình độ sư phạm, rất tâm huyết với nghề, yêu quý giúp đỡ học sinh, giữ cương vị quan trọng trong bộ máy quản lý nhà trường, tổ chức Đoàn, Công đoàn, các tổ công tác.  Trường có 16 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ ; có 16 cán bộ, giáo viên từng dự thi và đạt giải tại các Hội thi do thành phố tổ chức. Đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng.

Cơ sở vật chất bước đầu đáp ứng được yêu cầu dạy và học. Học sinh nói chung là ngoan. Nhiều em có năng lực, có phương pháp và say mê học tập tốt, tin tưởng các thầy cô. Công tác tuyển sinh lớp 10 của nhà trường có nhiều khởi sắc: số lượng học sinh, số học sinh giỏi vào trường ngày một nhiều, điểm chuẩn được cải thiện rõ rệt. Nhiều CMHS đầu tư cho con em học tập. Ban đại diện CMHS hoạt động nhiệt tình, hiệu quả cao, cha mẹ học sinh tin tưởng nhà trường. Công tác xã hội hóa có nhiều thành quả.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên mạnh,  đội ngũ lãnh đạo bước đầu quen việc, chủ động trong công tác và có năng lực tập hợp thanh niên.

Những yếu tố trên tạo được uy tín và vị thế ngày một cao của nhà trường trong khu vực và ngành giáo dục Thủ đô.

Đại hội được tiến hành trong bối cảnh Đại hội các cấp đang được chuẩn bị tích cực, . Ngành giáo dục và đào tạo tích cực thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện để chấn hưng nền giáo dục nước nhà. Chi bộ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm đầu tư cao của Sở GD và ĐT, của Ban thường vụ huyện ủy, HĐND và UBND, các ban ngành của huyện, của thành phố

Phát huy những thuận lợi, khắc phục hạn chế những khó khăn trên, Đại hội xác định và đề ra mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và  các giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ này là:

Tiếp tục nắm vững đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, của ngành, phát huy sức mạnh tổng hợp của chi bộ, của nhà trường, các tổ chức đoàn thể, CMHS và đội ngũ viên chức, tranh thủ sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, Huyện ủy, HĐND, UBND và các ban ngành của thành phố, của huyện Quốc Oai để hoàn thành những mục tiêu sau:

- Giữ vững danh hiệu Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh,100% đảng viên phân loại hàng năm được xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết nạp từ 10 đến 12 đảng viên mới; gữi vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc một cách vững chắc, gữi vững và khẳng định danh hiệu “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần thứ 2, Có 10 lượt tổ đạt danh hiệu Tổ lao động giỏi cấp ngành; Tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, có từ 2 năm vững mạnh xuất sắc được Công đoàn giáo dục Việt Nam khen thưởng; Đoàn thanh niên giữ vững danh hiệu Tập thể rèn luyện tốt, học tập tốt, được Trung ương Đoàn, Thành đoàn tặng Bằng khen.

- Quy mô trường lớp ổn định: 33-36lớp công lập,

- Khối cán bộ giáo viên, hàng năm có từ 20 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ các cấp cơ sở, cả khóa có từ 3 cá nhân được tặng Bằng khen từ cấp thành phố trở lên; hàng năm 100% cán bộ quản lý xếp loai viên chức và đạt chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn P.Hiệu trưởng, từ 98% trở lên xếp loại giáo viên loại Tốt, Khá  và  đạt chuẩn giáo viên, trong đó có từ 35% đạt chuẩn xuất sắc. Có 2 đến 3 cán bộ, giáo viên được đào tạo TCLLCT-HC và  trên 30%  trở lên CB, GV, NV có trình độ thạc sĩ hoặc là học viên cao học, từ 25% trở lên CB, GV và NV đạt giải tại Hội thi GVG, và các cuộc thi cấp thành phố tổ chức. 75% Cán bộ quản lý, 50% tổ trưởng có trình độ thạc sỹ(hoặc là học viên cao học).

- Khối học sinh: Hàng năm tỷ lệ lên lớp thẳng từ 95% và 99,5 % lên lớp sau khi thi lại; đỗ tốt nghiệp bằng hoặc cao hơn bình quân chung của thành phố; xếp loại học lực giỏi trên 10% , học lực khá trên 55% , loại yếu dưới 4%; xếp loại hạnh kiểm tốt t75%, khá  trên 20%, yếu dưới 0,5%; có t35% học sinh dự thi HSG cấp thành phố đạt giải, có giải nhất, nhì. Hàng năm có 50 % học sinh trúng tuyển vào các trường đại học và cao đẳng.

3. Đại hội đã biểu quyết thông qua báo cáo:

- Tổng hợp ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện của Trung ương trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020;

- Tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015- 2020;

- Tổng hợp ý kiến đóng góp số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn Ban chấp hành, Ban thường vụ Huyện ủy Quốc Oai nhiệm kỳ 2015 - 2020

4. Đại hội đã bầu Ban Chi ủy khóa IX nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 05 đồng chí( Đồng chí Nguyễn Danh Chiến, Nguyễn Văn Đằng, Nguyễn Quang Ngọc, Tống thị Hà , Nguyễn Thị Huệ; bầu Bí thư(đ/c Nguyễn Danh Chiến), phó Bí thư chi bộ( Nguyễn Thị Huệ) nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu 01 đại biểu chính thức và 01 dại biểu dự khuyết đi dự đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXII.

5. Đại hội giao cho Ban Chi ủy chi bộ trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai nhiệm kỳ 2015-2020 căn cứ nghị quyết Đại hội để xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ của nhà trường nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội kêu gọi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường phát huy truyền thống tốt đẹp, khắc phục khó khăn, nỗ lực và sáng tạo, góp phần tích cực xây dựng nhà trường hiện đại, văn minh, thanh lịch.

                           ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI       

Một số hình ảnh về Đại hội chi bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020


P. BT Thường trực(Nguyễn Đạt Thuyên), P. CT Thường trực UBND huyện Quốc Oai
( Hoàng Đăng Thiều), Bí thư CB khóaVIII( Lê Văn Son) và Đại biểu dự Đại Hội CB khóa IX(2015-2020)


2. Lễ chào cờ tại ĐH chi bộ khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020, khai mạc ngày 06-5-2015

 Đồng chí Nguyễn Văn Đằng, đảng viên, P. Hiệu trưởng, phụ trách công tác Tổ chức đại hội

 Đoàn chủ tịch Đại hộikhóa IX,(06-5-2015)

P. BT Thường trực(Nguyễn Đạt Thuyên), P. CT TT UBND H Quốc Oai(Hoàng Đăng Thiều),  
tặng hoa và chúc mừng ĐH, Bí thư, P.Bí thư CB khóaVIII( Lê Văn Son, Nguyễn Danh Chiến) đón nhận


TM. Tổ chức Đoàn, Bí thư Đoàn trường Nguyễn Hữu Nội Tặng hoa và chúc mừng Đại hội( ngày 6.5.2015.JPG

TM. Tổ chức Công đoàn, CTCĐ Tống Thị Hà, UVCHCĐ Nguyễn Thị Viên Tặng hoa và chúc mừng Đại hội

Bí thư Đảng ủy ( Giang Văn Trình)xã Tân Hòa huyện Quốc Oai tặng hoa và chúc mừng Đại hội.JPG

 Các thầy nguyên là Bí thư, Hiệu trưởng, cựu đảng viên  tặng hoa và chúc mừng Đại hội

Các thầy cô giáo, nhân viên là đối tượng Đảng của chi bộ  tặng hoa và chúc mừng Đại hội

Đồng chí Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Lê Văn Son, trình bày Báo cáo chính trị tại ĐH khóa IX, Nhiệm kỳ  2015-2020

Đồng chí Tống Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn tham luận tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hữu Nội, đảng viên,  Bí thư Đoàn trường  Trình bày tham luận tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, đảng viên,  Tổ phó Tổ Vật lý-Hóa học, ỦY viên BCM nhà trường Trình bày tham luận tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên, P.Bí thường trực, Chủ tịch HĐND H. Quốc Oai phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2015-2020

Bí thư CB khóa VIII(Lê Văn Son) tặng hoa và chúc mừng Ban chi ủy khóa IX, Bí thư CB khóa IX(Nguyễn Danh Chiến) phát biểu cảm ơn và nhận nhiệm vụ

Ban chi ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020 Tặng hoa và  cảm ơn Bí thư chi bộ(Lê Văn Son), Chi uỷ viên(Hà Văn Nam) khóa VIII, nhiệm kỳ 2010-2015

Bình luận :