Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Cụm trường THPT Thạch Thất - Quốc Oai là sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú dành cho học sinh THPT
(BTC tặng giấy chứng nhận cho các em Dương Thị Huyền và Nguyễn Thu Phương )
Ngày 27 tháng 11 năm 2024,cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp Cụm trường Thạch Thất – Quốc Oai dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025 đã được tổ chức tại Trường THPT Phan Huy Chú – Quốc Oai.cuộc thi lần này có 18 đề tài của học sinh khối THPT trong toàn Cụm Thạch Thất – Quốc Oai tham gia. Các đề tài tham gia cuộc thi thuộc các lĩnh vực Hóa - Sinh, Vật lí - Kĩ thuật và Điện - Điện tử, Khoa học xã cuộc và hành vi…đều có tính thực tiễn cao, có khả năng áp dụng rộng rãi trong đời sống.
Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai có 2 em học sinh Dương Thị Huyền 10A5 và Nguyễn Thu Phương lớp 10A1 tham gia cuộc thi với đề tài: “Thiết bị dạy học STEM chuyển động ném”. Chế tạo máy bắn bóng thuộc lĩnh vực Vật lí - Kĩ thuật. Sản phẩm của các em đã đạt giải Khuyến khích cấp Cụm Thạch Thất-Quốc Oai.
Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật đang ngày càng thu hút các em học sinh với niềm đam mê với khoa học kĩ thuật. Đây là cuộc thi với mục đích khơi dậy niềm đam mê, hứng thú học tập và sự sáng tạo cho học sinh, góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hình thành cho học sinh phương pháp tự học và tập nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, biết ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống; giúp học sinh phương pháp nghiên cứu khoa học: Hình thành ý tưởng, đề xuất giả thuyết khoa học, giải quyết vấn đề, báo cáo kết quả.
Cuộc thi này ngày một phát triển với quy mô lớn hơn, đem lại nhiều lợi ích đến với xã cuộc và các em học sinh. Các đề tài sáng tạo KHKT của các em học sinh có tính ứng dụng cao trong lao động sản xuất và đời sống hàng ngày.
(HS Dương Thị Huyền và Nguyễn Thu Phương lớp tham gia báo cáo sản phầm)
Qua cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng trí tuệ và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh trong trường, giúp các em trau dồi kiến thức, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, qua đó thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã cuộc. Đây cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học ở các trường trong Cụm.
Người viết: Phạm Thị Hải
Duyệt bài: DangNguyen
Bình luận :