Cụm trường THPT Thạch thất – Quốc Oai tổ chức thành công hội thi “GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG” cấp cụm năm học 2022 -2023

Thực hiện Kế hoạch số 2068/KH-SGDĐT ngày 15/7/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành Giáo dục năm học 2022 -2023. Cụm trường THPT Thach Thất - Quốc Oai đã tổ chức thành công Hội thi vào sáng ngày 14/9/2022.


 Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm trước Hội thi

           Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là một trong những hoạt động nhằm phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đồng thời tạo điều kiện để học sinh các trường trong cụm Thạch Thất - Quốc Oai giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi phấn khởi; thắt chặt tình đoàn kết giữa các nhà trường. Bên cạnh đó còn đẩy mạnh công tác giáo dục thẩm mỹ, tính sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tình thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục.

         Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cụm trường THPT Thach Thất - Quốc Oai được tổ chức với sự tham gia đông đủ của 09 đơn vị trong cụm với 25 tiết mục phong phú về thể loại và hình thức như Hát ; Múa ; Nhạc. Các tiết mục tham dự trong Hội thi mang đậm bản sắc văn hóa các vùng miền của Việt Nam và bám sát chủ đề Hội thi như ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô…thể hiện ước mơ, tình cảm cùng tinh thần trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.




Một số tiết mục trong Hội thi

         Phát biểu khai mạc Hội thi cô giáo Nguyễn Thị Huệ- Phó Hiệu trưởng trường cụm trưởng- Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định Hội thi không chỉ mang đến sân chơi bổ ích, phát huy tính sáng tạo cho các em học sinh mà còn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyển, giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống, thẩm mỹ cho học sinh;  cũng như lựa chọn những tiết mục xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp thành phố.

    
Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi

       Sau một buổi tranh tài hấp dẫn, sôi nổi với các tiết mục tham dự trong Hội thi ngày hôm nay được Ban Giám khảo đánh giá khá cao và nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình từ các thầy cô, học sinh tham dự. Thành công của Hội thi ngoài việc chọn được các tiết mục đặc sắc, những nhân tố mới, nổi trội về năng khiếu âm nhạc của học sinh các đơn vị trong cụm thì Ban tổ chức đã trao giải cho các tiết mục tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” đến từ các đơn vị trong cụm trường THPT Thach Thất - Quốc Oai như sau:

         Nhất tiết mục hát “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” thuộc về đơn vị THPT Hai Bà Trưng - Thạch Thất; Nhì là tiết mục “Tự nguyện” thuộc đơn vị THPT Phan Huy Chú – Quốc Oai.

        Nhất tiết mục múa “Duyên quê” thuộc về trường THPT Bắc Lương Sơn và giải Nhì tiết mục múa “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”  là trường THPT Quốc Oai.

        Về phần thi nhạc giành giải Nhất thuộc về trường THPT Minh Khai với tiết mục “Mariaged’amour”.

       Kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị THPT Bắc Lương Sơn. Nhì toàn đoàn là đơn vị THPT Phan Huy Chú - Quốc Oai, các đơn vị còn lại đồng giải Ba.



Các đơn vị đạt giải trong Hội thi

        Hội thi kết thúc nhưng đã để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc ngoài việc tạo ra sân chơi lành mạnh cho các em học sinh; tạo điều kiện để các em học hỏi, giao lưu, tiếp thu các giá trị văn hóa vùng miền cũng như tinh hoa văn hóa của dân tộc thì thông qua Hội thi còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa -nghệ thuật; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các nhà trường; điều chỉnh những hành vi ứng xử còn lệch lạc, thiếu chuẩn mực; ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, các tệ nạn xã hội, các hành vi trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam./.

Thực hiện: Tống Thị Hà.
Duyệt bài: Nguyễn Thị Huệ.

Bình luận :