CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG – LỰA CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 12 LÀ MỘT TRONG NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM ĐẦU NĂM HỌC 2017 - 2018

Công tác bồi dưỡng – lựa chọn học sinh giỏi lớp 12 để tham gia cấp thành phố luôn được Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn, Hội phụ huynh và đông đảo học sinh quan tâm. Ban Giám hiệu nhà trường đã sớm có kế hoạch, quyết định phân công giáo viên trực tiếp bồi dưỡng – lựa chọn đội tuyển.Các tổ bộ môn đã có danh sách học sinh tham gia bồi dưỡng, chuẩn bị chu đáo chương trình, nội dung bồi dưỡng ngay từ cuối năm học 2016 – 2017.

           Thành tích của cuộc thi Học sinh giỏi cấp thành phố sẽ góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường.Ý thức được điều này, nên các tổ chuyên môn, đặc biệt là những giáo viên được trực tiếp phân công bồi dưỡng đội tuyển đã nổ lực hết mình vượt qua những khó khăn của bản thân từ gia đình, thời gian, đường xá xa xôi, nắng hè oi ả để miệt mài truyền thụ những kinh nghiệm, kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh. Hình thức giảng dạy cũng đa dạng hơn, không chỉ cùng các em ôn luyện ở trường nhiều thầy cô cùng với học sinh học trực tuyến để mong các em có được những kiến thức, kĩ năng tốt nhất để dự thi cấp thành phố. Các em học sinh cũng nhận thấy đây là một cơ hội để học hỏi, nâng cao thêm kiến thức, thể hiện bản thân và đóng góp vào thành tích chung của trường, nên hầu hết các em đều rất chăm chỉ, nỗ lực học tập và rèn luyện để có được thành công. Có thể thấy ở một ngôi trường xa trung tâm thành phố, điều kiện học tập còn hạn chế nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò chưa bao giờ tắt.


Học sinh tham gia dự thi được tổ chức rất nghiêm túc

          Sau quá trình ôn luyện, nhà trường đã tổ chức cuộc thi chọn học sinh giỏi khối 12 cấp trường để lựa chọn những học sinh tốt nhất dự thi cấp thành phố. Tham gia cuộc thi có 28 học sinh đến từ nhiều lớp khác nhau. Các em tham gia bài làm thi trong thời gian 180 phút tại phòng A203, riêng 2 thí sinh dự thi môn Tin học làm bài trực tiếp tại phòng tin học, D304.  Tất cả các thí sinh đều làm bài nghiêm túc, nỗ lực hết mình để có thể có tên trong danh sách học sinh tham gia cấp thành phố


Các em học sinh tập trung làm bài

          Kết thúc việc coi và chấm thi nhà trường đã chọn được 18 học sinh ở 9 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tin học, Ngoại ngữ, Sinh học,  Vật lí, Hóa học. Ngày 15/9/2017, các em sẽ đại diện cho học sinh toàn trường tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố.

          Chúng tôi tin rằng với sự chỉ đạo từ Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn, sự  vào cuộc của các tổ bộ môn, các thầy, cô trực tiếp bồi dưỡng, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của các em học sinh,  trường ta sẽ gặt hái được thành tích cao trong cuộc thi năm nay.

Thực hiện: Vương Thị Yến

Bình luận :