Công bố môn thi Tốt nghiệp THPT năm 2011

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 như sau: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 được tổ chức vào các ngày 02, 03 và 04 tháng 6 năm 2011 với 6 môn thi bắt buộc.

1. Môn thi tốt nghiệp THPT năm 2011

Thi 6 môn: (1) Ngữ văn, (2) Toán, (3) Ngoại ngữ, (4) Vật lí, (5) Sinh học, (6) Địa lí.  Các môn Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật; thí sinh không theo học hết chương trình trung học phổ thông hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy-học thì được thi thay thế bằng môn Lịch sử (thi theo hình thức tự luận).

Cũng theo Bộ GD&ĐT, môn thi đối với Giáo dục thường xuyên là 6 môn: Ngữ văn, Toán, Vật lí, Sinh học, Lịch sử, Địa lí; trong đó, các môn: Vật lí, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

2. Yêu cầu trước mắt đối với việc dạy học tại Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai

- Thực hiện dạy và học đầy đủ chương trình các môn học, đảm bảo đúng tiến độ;
- Dạy và học nhằm hiểu rõ bản chất kiến thức trên cơ sở chuẩn kiến thức và kỹ năng; tránh học tủ, học vẹt.
- Tăng cường kiểm tra chung, đặc biệt là các môn thi tốt nghiệp; chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 đối với lớp 12 như thi tốt nghiệp.
- Tổ chức ôn thi tốt nghiệp 6 môn với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất.

Đây là giai đoạn nước rút, mỗi giáo viên và học sinh chắc chắn sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình để kỳ thi tốt nghiệp năm 2011 có tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 90%.

Bình luận :