Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất 2018

 Trong không khí rộn ràng của mùa xuân Mậu tuất 2018, mỗi người dân Việt Nam lại bồi hồi nhớ “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu khởi xướng từ cuối năm 1959. Sinh thời Bác đã đặc biệt quan tâm đến thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của môi trường sống. Bác đã động viên và kêu gọi nhân dân ta tích cực trồng cây, giữ lấy màu xanh của đất nước của cuộc sống:
“Mùa xuân là Tết trồng cây,
       Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.
       Câu thơ rất giản dị của Bác Hồ đã thấm sâu vào tâm trí của hàng triệu trái tim con người Việt Nam, kể từ đó cho tới nay đã thành một truyền thống tốt đẹp. Và từ đó đến nay mỗi độ Xuân về lại có cái tết thật đặc biệt “Tết trồng cây” của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Truyền thống đó không chỉ mang lại giá trị thực tiễn, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay mà còn mang lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ hôm nay, mai sau.
          Tiếp nối truyển thống tốt đẹp đó  trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đã triển khai kế hoạch tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ ” xuân Mậu Tuất 2018  vào sáng ngày 05/03 /2018 nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường về ý thức giữ gìn, chăm sóc bảo vệ cây xanh, xây dựng cảnh quan môi trường công tác và học tập  thân thiện với thiên nhiên; từ đó xây dựng môi trường văn hóa sư phạm mẫu mực, lành mạnh đồng thời góp phần nâng cao sức khỏe để công tác và học tập tốt, xây dựng Thủ đô “Xanh- Sạch- Đẹp”.
         Để thực hiện thành công kế hoạch tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ ” cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã và đang hưởng ứng nhiệt tình, chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tham gia đầy đủ và xác định việc trồng cây không chỉ là phong trào mà phấn đấu trồng cây nào đảm bảo cây đó sống tốt tươi. Bởi mỗi cây được trồng xuống là mang theo một niềm hy vọng của người trồng, cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh trong nhà trường. Mỗi cán bộ, giáo viên khi thực hiện giáo dục học sinh có thể thông qua việc lồng ghép kiến thức bảo vệ môi trường trong các bài giảng. Tổ chức Đoàn thanh niên và các thầy cô giáo chủ nhiệm thường xuyên tổ chức phân công đoàn viên thanh niên học sinh lớp thay phiên nhau chăm sóc và làm sạch khu vực bồn hoa, cây xanh trong sân trường sẽ tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thêm yêu quý và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, đồng thời nhắc nhở các em không tự tiện bẻ cành ngắt lá, không dẫm chân lên cỏ, không tự tiện hái hoa… . Có như vậy “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của nhà trường mới thật sự có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
                  Thực hiện tuyên truyền
                     Tống Thị Hà

Bình luận :