Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần -2022

        Mỗi độ Tết đến Xuân về mọi người dân Việt Nam lại nhớ về Đảng, Bác Hồ kính yêu- Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân bất tận. Để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu và để khắc dạ ghi tâm mốc son lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời ngày 03/02/1930- đúng vào thời khắc giao hòa giữa đất trời và lòng người- thầy trò trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai phấn khởi, vui mừng, tích cực thi đua, tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; mừng Xuân mới Nhâm Dần.

             Các hoạt động được tổ chức trong không khí mừng Đảng- mừng Xuân của Nhà trường đều nhằm giáo dục truyển thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước; khơi dậy tinh thần đoàn kết, niểm tự hào và ý chí tự lực, tự cường; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, hội nhập.
           Thông qua các hoạt động còn nhằm tuyên truyển, cổ vũ, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid -19 hiệu quả, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần; cổ vũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng học sinh tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021 -2022.
           Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 của thầy trò Nhà trường ngoài tập trung vào các hoạt động tuyên truyền về việc chấp hành tốt các quy định của ngành, nội quy cơ quan; công tác đảm bảo trật tự an ninh trường học; việc thực hiện tốt an toàn giao thông; an toàn vệ sinh thực phẩm, Nhà trường còn tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên cùng học sinh toàn trường ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu cháy nổ, các loại pháo trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần. Tổ chức gặp mặt mừng thọ bố mẹ  cán bộ giáo viên, nhân viên có bố mẹ tuổi tròn nhân dịp xuân mới; tổ chức hoạt động ngoại khóa chủ đề “Nét đẹp văn hóa tết” nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, tăng cường sự gắn kết giữa gia đình với  cộng đồng  xã hội và từ đó giúp các em học sinh sống có trách nhiệm hơn với quá khứ, hiện tại và cả tương lai.
            Trong công tác chuyên môn Công đoàn , Đoàn thanh niên chủ động phát động đợt thi đua cao điểm “Dạy tốt – học tốt ” mừng Đảng, mừng Xuân mới đến toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường với mục tiêu  mỗi tập thể, cá nhân nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và học tập, đăng ký dạy giờ hiệu suất cao; thực hiện tốt nề nếp kỷ cương; giờ giấc ra vào lớp; tích cực, chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy học…để các giờ dạy trực tuyến hay trực tiếp đều đạt hiệu quả cao.


Hình ảnh thầy trò nhà trường tích cực hưởng ứng các hoạt động

           Bên cạnh đó Nhà trường phối hợp với Đoàn trường, Công đoàn phát động tới cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh tích cực tự nguyện tham gia hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần. Hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đủ của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, vào chiều ngày 23/01/2022 Nhà trường đã tổ chức buổi trao quà tết cho 38 học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa vì đã kịp thời động viên các em trong dịp tết đến xuân về, giúp các em có thêm động lực để vươn lên, giúp các em cảm nhận được sự yêu thương đầy đủ của hạnh phúc gia đình, của thầy cô bạn bè. Từ đó các em sẽ biết quan tâm, thông cảm và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.


Lãnh đạo Nhà trường cùng Ban đại diện CMHS trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

        Trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 nhà trường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của Thành ủy, UBND huyện về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19; vận động cán bộ , giáo viên nhân viên và học sinh nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân trong gia đình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo Bộ Y tế cùng các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid -19  của cơ quan không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị.

             Một mùa xuân mới lại về,với bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ đảng viên, tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động cùng với sức sáng tạo luôn tươi mới như “ chồi non, lộc biếc” của mùa Xuân cùng sự đồng lòng quyết tâm của tập thê cán bộ giáo viên nhân viên trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa để dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu mỗi dịp Tết đến, Xuân, để luôn xứng đáng với lời dạy của Bác :Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt ; nâng cao tinh thần yêu Tổ quốc, yêu Chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, triệt để tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào mà Đảng giao cho. Lời dạy của Bác đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với tập thể cán bộ đảng viên và đội ngũ giáo viên nhân viên, học sinh nhà trường. /.

   Thực hiện: Tống Thị Hà
   Người duyệt: NTH

 

Bình luận :