Bài phát biểu tri ân của học sinh lớp 12 khóa 2018-2021

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, con xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô, và toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe - lời chào trân trọng nhất!, chúc buổi lễ bế giảng của chúng ta thành công tốt đẹp!
Con xin phép tự giới thiệu - con là Nguyễn Thị Kiều Nga, học sinh lớp 12D2 khóa 2018-2021. Hôm nay- con rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh khối 12, sắp phải rời xa mái trường Cao Bá Quát – Quốc Oai, gửi tới thầy cô, cha mẹ những lời tri ân tự đáy lòng mình.

Thưa các thầy cô kính mến! Ngày hôm nay, các bạn ở đây cũng như con,  đều đang  nhớ lại những ngày này ba năm về trước, trong ánh nắng mùa thu dịu nhẹ, bầu trời trong xanh, chúng con bước chân vào ngôi trường CBQ - QO thân yêu, với tâm trạng bỡ ngỡ và đầy háo hức. Năm nay, mùa phượng đỏ đã qua, mùa thu đã đến, như ba năm về trước, nhưng lại là lúc chúng con phải nói lời tạm biệt với mái trường, thầy cô và bạn bè!... Chưa xa mà đã nhớ, chân chưa bước mà lòng đã rưng rưng! Biết bao điều chúng con muốn nói, mà không biết bắt đầu từ đâu.

Trong ba năm qua, dưới mái nhà chung thân thương này, chúng con đã được hưởng trọn niềm vui, niềm hạnh phúc, được yêu thương, được học hành, vui chơi…. Nơi đây, Các thầy cô luôn là người dẫn dắt và đồng hành cùng chúng con trên hành trình chiếm lĩnh tri thức. Thầy cô dạy bảo chúng con cách sống, cách làm người, cách vượt qua, đối diện với những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc đời… Những gì nhận được từ thầy cô, khiến chúng con cảm thấy ngôi trường chính là ngôi nhà thứ hai, ấm áp, đầy bao dung của mình. Con đã từng nghĩ, chúng con thật thiệt thòi khi học tập, thi cử trong mùa dịch bệnh, nhưng trải qua rồi, chúng con mới nhận ra đó không phải khó khăn gì quá lớn, vì bên cạnh chúng con luôn có thầy cô đồng hành, động viên, khích lệ. Chúng con trân trọng hơn bao giờ hết những yêu thương, quan tâm, lo lắng của thầy cô dành cho chúng con. Mỗi thành tích mà chúng con gặt hái được đều in hằn những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Khi chúng con đứng trên bục nhận những giải thưởng vẻ vang, đều có bóng dáng thầy cô ở phía sau, mỉm cười hài lòng, chia sẻ niềm vui, hạnh phúc cùng chúng con, rồi lại âm thầm tiếp tục gieo những hạt giống tri thức, nhân cách cho bao thế hệ kế tiếp.

Với thầy cô, đã có biết bao lời cảm ơn chúng con chưa kịp nói, cũng như những lời xin lỗi chưa gọi thành tên. Chúng con là những đứa trẻ đang tuổi tập lớn, đang loay hoay kiếm tìm cách để khẳng định cái tôi của mình, không tránh khỏi những giây phút bồng bột, ngỗ nghịch, những phát ngôn vô tâm, thơ dại, những khi lười học chán nản khiến thầy cô phải phiền lòng, lo âu. Và chúng con nhận ra rằng, dẫu chúng con có sai lầm, vô tâm, dại khờ hay khó bảo đến đâu, thầy cô vẫn luôn ở bên cạnh, bao dung, yêu thương, chở che cho chúng con, luôn tìm cách dạy dỗ, uốn nắn để chúng con trưởng thành, khôn lớn.

Chúng con xin chân thành cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã vững tin tung cánh trên bầu trời tương lai rộng lớn. Những khoảnh khắc của ba năm đèn sách bên thầy cô giờ chỉ còn là kỉ niệm, là kí ức đẹp đẽ của thời áo trắng. Trong giây phút này, chúng con chỉ có thể ước: Thời gian quay trở lại để tất cả sẽ là mãi mãi. Chúng con xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô đã đồng hành cùng chúng con trong ba năm qua.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh!

Bên cạnh sự giáo dục của thầy cô, chúng con có ngày hôm nay, phải kể đến công lao của cha mẹ. Đó là sự quan tâm, chăm sóc, hi sinh của cha mẹ mà suốt cuộc đời này chúng con không bao giờ đền đáp được hết. Con xin gửi lời cảm ơn đến Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, cùng tất cả cha mẹ của chúng con, sự động viên kịp thời của cha mẹ đã tiếp sức cho chúng con không ngừng cố gắng, rèn luyện bản thân, cùng chúng con vượt qua thử thách trong cuộc sống. Cha mẹ đã không chỉ lo lắng cho chúng con về vật chất mà quan tâm từ miếng ăn, giấc ngủ, tiếp thêm cho chúng con nghị lực để vượt qua năm học đầy giông bão này.

Trong buổi Lễ trang trọng hôm nay, chúng con cũng muốn được gửi lơi cảm ơn chân thành nhất đến các cô, chú trong tổ văn phòng. Dù không trực tiếp đứng lớp nhưng các cô chú cũng tận tình quan tâm chăm sóc chúng con, cho chúng con một môi trường học tập sáng xanh sạch, đẹp và an toàn. Chúng con kính chúc cô chú dồi dào sức khỏe, công tác tốt.

Cũng trong buổi Lễ bế giảng hôm nay, tôi cũng muốn gửi đến các bạn học sinh cùng khóa đôi lời tâm sự! Các bạn thân mến!

Chúng ta đã cùng trải qua ba mùa hoa phượng, để rồi có thật nhiều kỉ niệm, có nụ cười rộn vang, có cả những giọt nước mắt nghẹn ngào... Khoảnh khắc chia xa mái trường THPT có lẽ sẽ là điều khó khăn với mỗi chúng ta, nhưng làm sao khi chúng ta không thể “tắt nắng đi” và “buộc gió lại”, để chế ngự thời gian! Chúng ta biết làm sao khi ai trong chúng ta cũng phải trưởng thành, dù yêu đến đâu cũng không sống mãi thời áo trắng. Chúng ta đã ở đây, mỗi sớm lên, cùng nhau đến trường, mỗi chiều về, cùng ngắm những cơn mưa qua, nắm chặt tay nhau giữa sân trường vào từng ngày thu lá đổ. Ngôi trường này đã thành mối lương duyên cho tất cả chúng ta trưởng thành, gia đình lớn, nơi trọn vòng yêu thương, chúng ta sẽ mang theo hành trang của mình về kí ức đẹp của nơi đây, lớp học thân thuộc, ghế đá, hành lang, hàng cây mùa thay lá, mùa trổ chồi non lộc biếc, bằng lăng trên cao vẽ hạ sang. Những gương mặt thân thương của thầy cô, bạn bè, chúng ta sẽ lưu lại vào nơi sâu thẳm nhất của trái tim mình. Chỉ một chút nữa thôi, chúng ta đã mang một cái danh mới - “Cựu học sinh, THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai”  

Chúng ta đã xiết bao buồn bã, tiếc nuối khi những tháng ngày cuối cùng của đời học trò, lại học qua màn hình máy tính, rồi cả những hi vọng về một lễ tổng kết trực tiếp để cùng nhau một lần cuối cùng ngồi dưới gốc phượng, nghe tiếng ve kêu cũng mãi là một giấc mơ. Đã gần 4 tháng không gặp thầy cô, không gặp bạn bè, nỗi nhớ ấy, niềm mong mỏi khát khao ấy đang bùng cháy trong trái tim mỗi chúng ta. Nhưng chẳng thể làm khác được, vì dịch bệnh này, chúng ta buộc phải ở nhà.

Vượt lên bao khó khăn của dịch bệnh, hôm nay, các thầy cô đã cố gắng nối kết tất cả chúng ta, để chúng ta lại được thấy nhau, trong lễ tổng kết online này. Chúng con xin chân thành cảm ơn các thầy cô. Các bạn thân mến, đã đến lúc chúng ta bước ra cuộc đời rộng mở, học tập, xây dựng sự nghiệp tương lai để có những đóng góp cho quê hương đất nước sau này. Tôi xin chúc các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống và sự nghiệp!

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô và cha mẹ!

Chúng con xin hứa, sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, yêu thương nhiều hơn, xứng đáng là những học sinh của ngôi trường mang tên danh sĩ Bắc Hà - Cao Bá Quát, xứng đáng với niềm tin và sự yêu thương của thầy cô và cha mẹ!

Một lần nữa, con xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các bạn khối 12 có sức khỏe dồi dào, thành công trong cuộc sống. Chúc các em HS khóa sau học tập thật tốt. Chúng con chúc trường ta ngày càng thành công trong sự nghiệp trồng người!

Thực hiện: Nguyễn Thị Kiều Nga
Biên tập: Nguyễn Thị Kim Oanh
Duyệt bài:Nguyễn Thị Huệ

 

Bình luận :