Bài học từ Hội thi GVCN giỏi năm học 2013-2014

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 và chào mừng năm học mới, sáng 04/9/2013 Trường THPT Cao Bá Quát-Quôc Oai đã tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường với không khí nghiêm túc và nhiều ý nghĩa.

Đây là Hội thi GVCN giỏi đầu tiên của Trường nhằm bồi dưỡng GVCN và tiến tới tham dự Hội thi cấp Cụm. Sự tham gia của 35/36 thầy cô giáo đang là GVCN năm học này là dịp tốt để chia sẻ những kinh nghiệm, tìm hiểu những kiến thức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Đông thời, đây là dịp để GVCN toàn trường giao lưu trong không gian rộng lớn, với tinh thần nghiêm túc học hỏi.

Qua hội thi này, Nhà trường đã lựa chọn được những GVCN giỏi, tiêu biểu như thầy Nguyễn Quang Ngọc (giải Nhất), thầy Nguyễn Văn Đằng (giải Nhì), cô Tống Thị Hà (giải Nhì); cô Hoàng Thị Thu Hà (giải Ba), cô Nguyễn Thị Diệp (giải Ba); các cô giáo Nguyễn Phương Hoa, Phạm Thị Thùy Linh, Ngô Thị Tuyên, Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thanh Huyền (giải Khuyến khích). Trên cở sở những tiêu chí đề ra, Ban Giám hiệu đã cử thầy Nguyễn Quang Ngọc dự Hội thi GVCN giỏi cấp Cụm.  

Ngày 01/10/2013 vừa qua, Hội thi GVCN giỏi Cụm Thạch Thất – Quốc Oai đã diễn ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng (huyện Thạch Thất) với sự tham dự của 8 thầy-cô giáo đại diện cho GVCN của 8 trường THPT trong huyện Thạch thất và Quốc Oai.

Hội thi cấp Cụm là cơ hội thứ hai để GVCN thể hiện năng lực, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp chủ nhiệm lớp, kỹ năng cần thiết của người GVCN. Qua hội thi, các cán bộ quản lý, giáo viên và cha mẹ học sinh nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của của GVCN, khuyến khích và tạo điều kiện cho GVCN không ngừng tự học và sáng tạo.

Kết thúc Hội thi cấp Cụm, thầy Nguyễn Quang Ngọc đã dành đồng giải Nhất, mang lại niềm vui và vinh dự cho cá nhân và Nhà trường. Với kết quả này, thầy Nguyễn Quang Ngọc sẽ là một trong hai đại diện của Cụm tham dự Hội thi GVCN giỏi cấp thành phố dự kiến diễn ra vào tháng 11 sắp tới.

Tiếp tục có giáo viên dự thi cấp thành phố được coi là niềm tự hào lớn, khích lệ tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, tạo thêm niềm tin vào một ngôi trường làng nhưng luôn phấn đấu vươn lên.

Có thể nói rằng, kết quả đạt được tại Hội thi năm nay là “sản phẩm” kết tinh của sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của cá nhân GVCN, sự quan tâm chỉ đạo của tập thể Ban Giám hiệu, tinh thần đoàn kết và trí tuệ tập thể của các thầy cô giáo trong trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Đây cũng là bài học quan trọng được rút ra từ những hội thi giáo viên dạy giỏi của các năm vừa qua và hội thi GVCN giỏi năm 2013-2014 này.

Tin tưởng rằng, với chí tuệ tập thể và sự sáng tạo không ngừng, mỗi thầy-cô giáo của Trường sẽ tiếp tục gặt hái những thành công tốt đẹp trong năm học 2013-2014.

Thực hiện: Nguyễn Văn Đằng

 

Hiệu đính: Nguyễn Danh Chiến

Bình luận :