Ấn tượng của học sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018

 Niềm hạnh phúc của mỗi học sinh trung học cơ sở (THCS) là được vào học ngôi trường trung học phổ thông (THPT) mà mình yêu thích. Hạnh phúc đó đã đến với 495 HS của 14 trường THCS thuộc huyện Quốc Oai, Chương Mỹ và Hoài Đức khi các em chính thức trở thành học sinh của Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai. Tự hào và vui mừng hơn khi các em được tìm hiểu về nhà trường và học tập những điều mới mẻ và nhiệm vụ của mình.

Đó là những cảm xúc khó tả của nhiều học sinh mới vào lớp 10 trong ngày 31/7/2017. Nhiều em còn bỡ ngỡ, ngơ ngác tìm những người bạn quen thuộc của thời lớp 9, không biết mình phải làm gì, như thế nào bởi gần như tất cả còn mới mẻ với các em.

Sự xa lạ và bỡ ngỡ dần lắng xuống khi thầy Hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến thay mặt nhà trường phát biểu chào mừng các học sinh THCS chính thức bắt đầu việc học tập tại ngôi trường mang tên danh sĩ Bắc Hà - Cao Bá Quát. Đó cũng là lúc các em cảm thấy vui hơn và cảm nhận được tình cảm mà nhà trường đang dành cho mình.

Tại buổi tập trung đầu năm, các em hồ hởi, chú ý dõi theo những lời giới thiệu về lịch sử, cơ cấu tổ chức, công tác quản lý và giáo dục của nhà trường cũng như những nhiệm vụ cần thực hiện nhằm trở thành học sinh giỏi, có năng lực và phẩm chất tốt, v.v.


Hình ảnh học sinh lớp 10 tập trung nghe thầy Hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến giới thiệu về lịch sử, cơ cấu tổ chức của nhà trường trong ngày 31/7/2017

 Các em được Đoàn trường phổ biến Nội quy học sinh và hướng dẫn thực hiện nghiêm túc. Những quy tắc giao tiếp và ứng xử cơ bản cũng được chia sẻ nhằm giúp các em nhanh chóng bắt nhịp với yêu cầu của nhà trường.Như vậy, mơ ước trở thành học sinh của Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai của nhiều học sinh đã thành hiện thực. Từ nay, các em sẽ bước vào một chặng đường mới với nhiều suy nghĩ và việc làm tiến bộ dưới sự dìu dắt của các thầy cô tâm huyết và sáng tạo.

Trong buổi sinh hoạt trước thềm năm học, các em được chứng kiến Lễ trao tặng sách do ThS. Nguyễn Trí Tú – Giám đốc Công ty luật Minh Đức (Hà Nội) trao tặng cho thư viện nhà trường hơn 400 đầu sách.

ThS. Nguyễn Trí Tú – Giám đốc Công ty luật Minh Đức (Hà Nội)

 

Đại diện CB,GV,NV và HS nhận sách do ThS Nguyễn Trí Tú trao tặng


ThS Nguyễn Trí Tú là học sinh cũ của trường khóa 1991-1994, là bạn cùng lớp của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến và nhiều thầy cô khác hiện đang công tác tại trường. Ông là người có nhiều nỗ lực trong học tập, lao động và thành công trong sự nghiệp, trở lại với ngôi trường nơi mình đã từng trải qua thời học sinh với nhiều kỷ niệm và mong muốn dành tình cảm đối với nhà trường, trong đó có các thế hệ học sinh.

BGH và cán bộ thư viện chụp ảnh lưu niệm với ThS Nguyễn Trí Tú

 Những cuốn sách do ông Nguyễn Trí Tú trao tặng cho thư viện sẽ làm phong phú thêm kho tri thức của nhà trường, là nguồn tham khảo giá trị đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.Chúng ta gửi gắn niềm tin vào các thế hệ học sinh của trường sẽ nỗ lực để học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, biết quan tâm và có trách nhiệm

Thực hiện: Trọng Nhiên

Bình luận :