Ký ức ngày khai trường 2019-2020

Hạ qua, thu đã đến đâu đây trên mỗi mái nhà, mỗi con đường quen thuộc. Thu cũng chính là mùa của niềm vui náo nức với thầy trò trên khắp mọi miền của Đất nước Việt Nam. Và mùa thu này lại tràn đầy những ký ức ngày khai trường năm học 2019-2020 trong niềm hân.

Khai trường!

Năm học mới bắt đầu rồi!.

Tiếng trống trang nghiêm

Đang điểm nhịp theo dòng người hối hả

Vẫn tiếng trống trường thôi

Tưởng như quen… mà … hóa lạ

Khi lòng ta lật mở những trang hồng…

Ông Nguyễn Đạt Thuyên - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Quốc Oai đánh trống khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai

Tiếng trống thân thương nghe bao lần vẫn cảm thấy bồi hồi và xúc động. Và xúc động nhất chính là các em học sinh khối 10. Thay mặt cho 450 bạn học sinh khối 10, em Vũ Thị Thùy - học sinh lớp 10D7 đã nói lên suy nghĩ của mình.

Học sinh Vũ Thị Thùy - Lớp 10D7 (Khóa 29)

“Tạm biệt trường cấp II thân yêu, giờ đây chúng em đang ngồi dưới mái trường cấp III Cao Bá Quát. Ngôi trường mới, lớp học mới, bạn bè mới, con đường đến trường cũng mới.. Biết bao điều mới mẻ, bởi vậy chúng em thực sự lo lắng và bỡ ngỡ. Nhưng chỉ sau hai tuần học ngắn ngủi nơi đây, nhờ sự ân cần chỉ dạy tận tình của các thầy cô, những bỡ ngỡ và lo lắng ấy đã qua đi rất nhanh. Chúng em đã tự tin hơn, vững vàng hơn. Dưới sự dìu dắt của Thầy Cô; sự quan tâm của các anh chị khối 11 và 12, chúng em hy vọng sẽ vững bước trên con đường khám phá chân trời tri thức”.

Học sinh vào 10 có kết quả cao nhất nhận thưởng

Những ký ức về ngày khai giảng năm học mới còn hiện hữu trong tâm hồn của 10 học sinh đã tốt nghiệp THPT, đỗ đại học điểm cao khi được trở về ngôi trường thân thương để nhận thưởng. Và niềm vui cũng lớn đó cũng đến với 10 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 với kết quả tốt nhất.

Học sinh biểu diễn văn nghệ phần Ngày hội khai giảng 2019-2020

Ấn tượng khó quen còn là những tiết mục văn nghệ vui tươi, thể hiện sự năng động và trẻ trung do chính các em học sinh biểu diễn. Đây là điểm thú vị tại ngôi trường nhỏ bé mà tràn đầy tình yêu thương. Bên cạnh việc chăm chỉ học tập trên lớp, để phát triển một cách toàn diện, các em học sinh luôn có những cơ hội thể hiện mọi khả năng của mình, không chỉ trên sân khấu mà còn tại lớp, các cuộc giao lưu, chia sẻ, các ngày hội lớn.

Sự cuốn hút của ngày hội đối với học sinh

Đi trong đất trời mùa thu cùng cảm xúc rộn ràng, xao xuyến của ngày khai trường với nắng gió và mây trời dịu nhẹ. Năm học mới đã bắt đầu, mở trang sách đầu tiên, hương giấy trắng thơm tho cùng những bài học mới đã mang đến thật nhiều những ấp ủ mong chờ, cho những ước mơ xanh dần chín “Mùa thu, mùa đi xây ước mơ” tại chính ngôi trường luôn “chắp cánh cho những ước mơi” bay xa và thành hiện thực.

Thực hiện: Phương Hoa, Văn Minh

Duyệt: NDC

Bình luận :