Đại hội Chi bộ Đảng Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai khóa VIII nhiệm kỳ 2010-2015

Hôm nay, ngày 09/5/2010, Chi bộ Đảng Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã chính thức tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2010-2015.

Tới dự Đại hội có đồng chí Lê Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại biểu các Ban của Huyện ủy; đại biểu Đảng bộ xã Tân Hòa, ông Hoàng Văn Thu – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, toàn thể 19 đảng viên của Chi bộ Đảng và các đồng chí là đối tượng Đảng.

Thay mặt Ban chi ủy và Đoàn Chủ tịch, đồng chí Lê Văn Son, Bí thư chị bộ Đảng nhà trường nhiệm kỳ 2005-2010, đã trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ VII nhiệm kỳ 2005-2010 và Phương hướng nhiệm vụ đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Lê Minh Hải, thay mặt Đoàn chủ tịch, đã trình bày các báo cáo góp ý của chi bộ về các văn kiện Đại hội đảng cấp trên. Tại Đại hội, các đảng viên của chi bộ đã bổ sung những ý kiến đóng góp, phát biểu tâm huyết đối với công tác lãnh đạo của chi bộ, công tác thực thi các nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhà trường trong nhiệm kỳ VII đã qua và nhiệm kỳ VII sắp tới.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã phát triển về mọi mặt, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra; vị trí của nhà trường ngày càng được khẳng định, trở thành địa chỉ tin cậy đối với học sinh và cha mẹ học sinh. Cơ sở vật chất của trường được cải thiện rõ rệt; phòng học, thư viện và thiết bị dạy học, công nghệ thông tin được quan tâm phát triển. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được tăng cường và có chất lượng, nhiều giáo viên có năng lực chuyên môn cao và nhiệt tình, hiện có 07 giáo viên đạt trình độ Thạc sỹ; liên tục nhiều năm liền có giáo viên đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp cụm và cấp thành phố, tạo nên những kết quả ấn tượng tốt đẹp về đội ngũ giáo viên và chất lượng giảng dạy. Với những điều kiện thuận lợi, sự quan tâm, ủng hộ và nỗ lực ngày càng nhiều, tỷ lệ học sinh được xếp hạnh kiểm loại Tốt tăng lên 60%, học sinh được xếp loại học lực Khá và Giỏi tăng lên 30%; có 50% học sinh dự thi học sinh giỏi cấp thành phố đạt giải. Tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT liên tục được cải thiện, tăng từ 50% trong năm học 2006-2007 lên trên 76% năm học 2008-2009. Tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học ngay trong năm đầu dự thi ngày càng tăng, số học sinh vào học các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp ngày càng đông. Bên cạnh đó, cảnh quan sư phạm, môi trường học tập và rèn luyện cho học sinh có những chuyển biến tích cực và thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy học và giáo dục. Với những nỗ lực và quyết tâm cao của thầy và trò, trường nhiều năm liền được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là Trường Tiên tiến.


Phương hướng nhiệm vụ Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2010-2015 và ý kiến của đại biểu trong Đại hội nêu rõ sự lãnh đạo của Chi bộ đối với nhà trường và các đoàn thể, phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu phát triển như đầu tư thỏa đáng và hài hòa về cơ sở vật chất, phòng học, điều kiện dạy học và các hoạt động chuyên môn; phát huy tiền năng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; phấn đầu có 12% cán bộ và giáo viên đạt trình độ thạc sỹ trong 5 năm tới; thực hiện tốt phong trào dạy tốt, học tốt; phấn đấu đạt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp từ 80% trở lên, trên 20% học sinh dự thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng; nâng cao chất lượng dạy và học để nâng cao tỷ lệ học sinh Khá, Giỏi; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; xây dựng nhà trường đoàn kết và thân thiện, tăng cường nề nếp dạy và học; chăm lo đời sống tinh thần cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh hợp tác với chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh; phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường và thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh về mọi mặt.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban chi ủy nhiệm kỳ mới gồm các đồng chí Lê Văn Son, Hà Văn Nam và Nguyễn Danh Chiến. Đại hội cũng đã trực tiếp bầu đồng chí Lê Văn Son (Hiệu trưởng) làm Bí thư, và bầu đồng chí Nguyễn Danh Chiến (Phó Hiệu trưởng) làm Phó Bí thư chi bộ Đảng khóa VIII nhiệm kỳ 2010-2015. Với kết quả đã đạt được, Đại hội đã bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Huyện Quốc Oai lần thứ XXI nhiệm kỳ 2010-2015.


Với sự tin tưởng và quyết tâm, Chi bộ Đảng nhà trường sẽ lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chiến lược, kế hoạch và nhiệm vụ, đưa nhà trường tiến lên bước phát triển cao hơn trong nhiệm kỳ mới.
                                   
                                                                                            Danh Chiến

 

Bình luận :