Ấn tượng tư vấn tuyển sinh năm 2011

Trong không khí của mùa xuân, mùa tuyển sinh đại học-cao đẳng năm 2011 đang đến gần, sáng hôm qua ngày 21/2/2011, Trường THPT Cao Bá Quát-Quốc Oai đã tổ chức buổi tư vấn cho học sinh khối 11 và 12 với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tham gia chỉ đạo và trực tiếp tư vấn có thầy Lê Văn Son (Hiệu trưởng, chỉ đạo chung), thầy Nguyễn Danh Chiến (Phó Hiệu trưởng chuyên môn, tư vấn khối D và ngành Tiếng Anh); thầy Tử Trung (TTCM, tư vấn chọn ngành nghề), thầy Nguyễn Văn Đằng (TTCM, tư vấn Khối A và môn Toán), thầy Dương Phi Tưởng (TTCM, tư vấn Khối A và môn Vật lý), cô Phùng Thị Thanh Huyền (Giáo viên, tư vấn khối A và môn Hóa học), cô Nguyễn Thị Dậu (TTCM, tư vấn Khối C, Lịch sử), thầy Vương Đình Thắng (TTCM, tư vấn Khối C, Địa lý); cô Vương Thị Yến (Giáo viên, Khối C và Ngữ văn) và cô Hoàng Thị Loan (Giáo viên, tư vấn Khối B, Sinh học).

Đây là lần tư vấn quan trọng nhất trong năm học về thi tuyển sinh cao đẳng, đại học. Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm cao, kinh nghiệm phong phú và hiểu biết rộng, các thầy-cô giáo của trường đã thực hiện buổi tư vấn hết sức có ý nghĩa và hiệu quả - giúp học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội, năng lực của cá nhân; cung cấp cho học sinh thông tin về ngành thi, khối thi, trường thi và điểm thi tuyển sinh các năm trước để học sinh có sự lựa chọn đúng đắn; giải đáp những thắc mắc và băn khoăn của học sinh liên quan đến chọn nghề, chọn trường và những vấn đề liên quan đến thí sinh, v.v.

Theo Thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2011 có các đợt thi tuyển sinh như sau:

- Đợt 1: Ngày 4 và 5/7/2011 thi ĐH khối A và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn toán, lý, thi tiếp năng khiếu vẽ đến ngày 7/7/2011.

- Đợt 2: Ngày 9 và 10/7/2011 thi ĐH khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa (khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi sinh, toán theo đề thi khối B; khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 13/7.

- Đợt 3: Dành riêng cho các trường CĐ tổ chức thi, thi trong hai ngày 15 và 16/7/2011 (trừ các môn năng khiếu kéo dài đến 22/7).

- Khối thi và môn thi của các trường, ngành năng khiếu: Khối N thi các môn: Văn, Kiến thức âm nhạc, Năng khiếu âm nhạc; Khối H thi các môn: Văn, Hội họa, Bố cục; Khối M thi các môn: Văn, Toán, Đọc, kể diễn cảm và hát; Khối T thi các môn: Toán, Sinh học, Năng khiếu TDTT; Khối V thi các môn: Toán, Vật lí, Vẽ mỹ thuật; Khối S thi các môn: Văn, 2 môn Năng khiếu điện ảnh; Khối R thi các môn: Văn, Lịch sử, Năng khiếu báo chí; Khối K thi các môn: Toán, Vật lí, Kỹ thuật nghề.

- Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ thi theo phương pháp trắc nghiệm. Thời gian làm bài đối với mỗi môn thi tự luận là 180 phút và đối với mỗi môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút.

Với tinh thần quyết tâm cao, thầy và trò Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát-Quốc Oai tin tưởng vào một mùa thi 2011 thành công. 

 

                              T.g: Nguyễn Danh Chiến

 

Bình luận :