Thành tích tự hào của nhóm Vật lí Trường THPT Cao Bá Quát năm học 2023-2024

Học tập là sự nghiệp lâu dài để con người tích lũy thêm những tri thức về cuộc sống, xã hội. Tuy nhiên quá trình học ấy lại có vô vàn những gian nan mà để thành công con người cần nỗ lực, cố gắng hết mình. Ngạn ngữ Hi Lạp có câu “Cái rễ của học hành thì đắng cay nhưng quả của nó thì ngọt ngào”.

Kì thực, những quả ngọt được hái của ngày hôm nay trước tiên nó chỉ là hạt mầm nhỏ bé được gieo vào lòng đất của ngày hôm qua, tự nó phải vượt bao khắc nghiệt để vươn mình tìm ánh sáng. Điều gì làm nên những kì diệu đó: là ước mơ, đam mê, là hoài bão, nghị lực, là hi sinh thầm lặng, vô bờ.

Năm học 2023 – 2024 là năm thứ hai thực hiện song song chương trình GDPT 2006 và 2018 tuy nhiên nhà trường rất chú trọng đến chất lượng giáo dục đặc biệt quan tâm đến khối 12.

Năm học thể hiện thành tích tự hào ở Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm các môn văn hóa, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 10, lớp 11. Đắc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã ghi dấu cả một chặng dài vượt lên chính mình của giáo viên nhóm Vật li và học sinh Trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai.

Năm học 2023 – 2024, Cô giáo Phạm Thị Yến giáo viên môn Vật lí đạt giải nhì ở hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm Thạch Thất – Quốc Oai. Trong kỳ Học sinh giỏi văn hóa cấp cụm Thạch Thất – Quốc Oai, Môn Vật lí có 6/6 học sinh dự thi đạt giải, trong đó 1 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Những năm gần đây, chất lượng tuyển sinh đầu cấp của nhà trường mặc dù đã được cải thiện, tuy nhiên vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của Thành phố. Nhưng với sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, chất lượng đầu ra của nhà trường luôn đạt được những kết quả đáng tự hào. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp luôn cao hơn trung bình chung của Thành phố, nhiều em học sinh có điểm xét tuyển Đại học trên 27.0 điểm, nhiều môn có ĐTB cao hơn ĐTB của Thành phố. Đặc biệt, môn Vật lí với điểm trung bình 7,4 (năm học 2022-2023) và 7,48 (năm học 2023-2024) đều được lọt top 10 các trường THPT có điểm trung bình môn cao nhất thành phố .

Năm học 2023 – 2024. Trường THPT Cao Bá Quát với 115 học sinh thi tổ hợp tự nhiên, 53 học sinh đạt điểm giỏi và 8 học sinh đạt điểm trên 9 điểm. Cao nhất là em Vương Ngọc Vĩnh đạt 9,5 điểm. Để có được kết quả như vậy là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập thể lãnh đạo, Tổ chuyên môn, các thầy cô chủ nhiệm, sự đồng hành của cha mẹ học sinh, sự ra sức và miệt mài cố gắng của học sinh và đặc biệt là sự dạy dỗ, ôn tập tận tâm, tận tình của các thầy cô nhóm Vật lí nhà trường. Hy vọng rằng quả ngọt của ngày hôm nay sẽ là ngọn lửa thắp thêm niềm tin, hy vọng, ý chí của học sinh các khóa kế tiếp chinh phục đỉnh cao tri thức.

Người viết: Phạm Thị Hải
Duyệt: DangNguyen

 

Bình luận :